05/04/2015 18:05 GMT+7

Cha tưới xăng tự đốt mình và con gái bỏng nặng

MY LĂNG - HỮU KHOA
MY LĂNG - HỮU KHOA

TTO - Chở con đến gặp vợ cũ (đã ly hôn 3 tháng) gọi vợ về nhà nhưng không được, ông Nguyễn Phú Cường tưới xăng lên người mình và con gái rồi đốt khiến cả hai bỏng nặng.

Bé Nguyễn Thị Hồng Tiến bị bỏng nặng đang nằm điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng 1 - Ảnh: Người nhà cung cấp

Vụ việc xảy ra khoảng 8g30 sáng 4-4 gây bàng hoàng cho người dân tại ấp Tân Mỹ, xã Mỹ Phú Đông (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang). Hiện cả hai cha con ông Cường đang được cấp cứu tại TP.HCM.

Bé gái N.T.H.T. (8 tuổi, học lớp 2) đang cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, còn ông Nguyễn Phú Cường (38 tuổi) đang cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo bác sĩ Danh Mỹ Thanh Linh, người trực tiếp điều trị cho bé T., bé được chuyển lên từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang trong tình trạng sốc bỏng toàn thân, diện tích 85%, độ 2-3.

Các bác sĩ khoa Phỏng - Tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết bệnh nhân Nguyễn Phú Cường nhập viện trong tình trạng bỏng 48%, độ sâu 10%, chủ yếu ở mặt và phần trên cơ thể. Hiện anh Cường đang được theo dõi tại phòng chăm sóc đặc biệt của khoa này.

Chị Lục Thị Hồng Nhung (29 tuổi, quê Kiên Giang, mẹ bé T.) cho biết vợ chồng chị kết hôn gần 10 năm và có một đứa con và bé T. Chị sống bên quê chồng ở Thoại Sơn, tỉnh An Giang. Khoảng 3 tháng trước hai vợ chồng đã ra tòa ly hôn do mâu thuẫn vì làm ăn thua lỗ.

Nhảy vào lửa cứu con khiến tay chị Nhung bị phỏng nặng.Ảnh: Hữu Khoa
Nhảy vào lửa cứu con khiến tay chị Nhung bị phỏng nặng - Ảnh: Hữu Khoa

Sau khi hai vợ chồng chị Nhung chia tay, bé T. về ở với gia đình bên nội. Chị Nhung không về quê ở Kiên Giang mà vẫn ở lại quê chồng, thuê nhà trọ ở để buôn bán trái cây. Mỗi lúc nhớ con chị đến thăm.

Sáng 4-4, anh Cường chở con đến chỗ bán trái cây của chị Nhung nói chuyện, kêu chị về nhưng chị không chịu. Một lúc sau, anh này bước ra dùng xăng tưới lên người hai cha con rồi đốt.

Chị Nhung thấy vậy hô hoán rồi xông vào dập lửa cứu nhưng không được, chị cũng bị bỏng ở tay. Người dân gần đó đã đến hỗ trợ dập lửa và đưa hai cha con đến bệnh viện cấp cứu.

“Nếu anh Cường mà ra hăm dọa kêu không về hai cha con sẽ chết thì tôi còn cảnh giác, đằng này không nói gì nên tôi đâu trở tay kịp”, chị Nhung kể.

Bà Nguyễn Thu Thủy (mẹ anh Cường) cho biết, anh Cường mắc bệnh động kinh từ rất lâu, vẫn  uống thuốc thường xuyên để chữa bệnh.

“Trước khi xảy ra chuyện này thì những người sống gần nhà tôi báo cho tôi biết, thằng Cường chở con đi đâu mà mang theo một can nhựa đựng xăng.

Tôi nhờ người nhà chạy theo rồi bắt xe ôm đuổi theo thằng Cường. Đang trên đường đi thì nghe tin con trai và cháu nội mình bị phỏng nặng” - bà Thủy chảy nước mắt nói.

Hiện tại gia đình chị Nhung gặp nhiều khó khăn trong chi phí chữa trị cho bé.

Đã báo cáo công an huyện để điều tra

Ngày 5-4, Công an xã Vọng Đông, huyện Thoại Sơn cho biết đã báo cáo sơ bộ vụ việc lên công an huyện để điều tra làm rõ.

Theo thông tin ban đầu, sáng 4-4 người dân ở ấp Sơn Tân, xã Vọng Đông (một xã vùng sâu của huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) bất ngờ thấy ngọn lửa cháy bùng lên từ một người đàn ông ôm chặt đứa con gái ở bên đường.

Đứa con gái la hét kêu cứu, nhiều người liền xông vào dập tắt lửa đưa cả hai đi cấp cứu.

Đ.VỊNH

 

MY LĂNG - HỮU KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên