12/03/2015 11:55 GMT+7

Cha "điệp viên Israel" thề giết thủ lĩnh IS trả thù

T.VY
T.VY

TTO - Báo chí Israel ngày 12-3 đưa tin cha của Muhammad Said Musallam, bị phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) hành quyết vì làm "gián điệp cho Israel", đã thề chiến đấu chống IS trả thù cho con.

Cha mẹ của Muhammad Said Musallam, bị phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) hành quyết với cáo buộc làm "gián điệp cho Israel" - Ảnh: Reuters

Trả lời báo chí, ông Said Mussalam phủ nhận con mình là điệp viên, và khẳng định IS giết Muhammad vì anh rời bỏ nhóm này để về nước thăm người mẹ đau ốm, và vì anh biết quá nhiều về IS.

"Muhammad biết nhiều thứ liên quan đến IS, từ bản đồ, vùng lãnh thổ, địa điểm, tất cả mọi thứ", ông nói, tờ The Jerusalem Post ngày 12-3 đăng tải. "IS sợ nếu nó trở lại Israel, nó có thể cung cấp thông tin cho Mossad (cơ quan tình báo Israel) và khiến chúng bị tiêu diệt".

Ông cũng nói con trai mình bị IS lừa và thề sẽ chiến đấu chống lại IS để trả thù cho con. 

"Tôi sẽ hy sinh bản thân mình và 3 con trai khác để ra chiến trường và chiến đấu chống lại IS cùng với Israel. Kẻ đứng đầu IS sẽ phải chết theo kiểu của con tôi. Cái chết của hắn đang đến gần", ông nói.

Ahmad - 29 tuổi, anh của Muhammad Said Musallam, cho biết em trai mình biết đến IS thông qua mạng xã hội Facebook. "Bọn chúng (tức IS) nói rằng sẽ cho nó tiền, xe ô tô, một ngôi nhà và một cô gái. Sau đó nó quyết định sang Syria để tham gia cùng bọn chúng", anh kể.

Theo Ahmad, Muhammad đã bay đến Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 10-2014. Hai tuần sau, Muhammad báo với anh qua Facebook rằng mình đang ở cùng IS tại Syria. "Bọn IS nói với nó rằng nó sẽ cưới vợ và sau đó chiến đấu", Ahmad kể. "Nó nghĩ rằng cuộc chiến sẽ kết thúc trong ba hoặc bốn tháng".

Tuy nhiên, sau khi nhận ra rằng cuộc xung đột sẽ không sớm kết thúc và những lời hứa về sự giàu có chỉ là nói dối, Muhammad đã gọi về nhà cho cha mẹ nói anh muốn trở về Israel.

"Nó rất buồn và muốn trở về", Ahmad nói. "Khi chúng [IS] nhận thấy nó đã trở nên sợ hãi và muốn trở về nhà, chúng nghi ngờ và nói nó là gián điệp. Câu chuyện về Mossad là không đúng sự thật", Ahmad thêm.

Hai kẻ xuất hiện trong đoạn video hành quyết Muhammad Said Musallam (áo cam) - Ảnh chụp từ clip

Hiện chưa rõ thời điểm Muhammad Said Musallam bị hành quyết, chỉ biết anh này bị một cậu bé nhỏ tuổi bắn chết thông qua đoạn video mà IS tung lên mạng.

Ngày 11-3, AP dẫn lời một quan chức có quan hệ với các cơ quan an ninh Pháp cho biết cậu bé này cùng người đàn ông xuất hiện trong video là công dân Pháp, trong đó người đàn ông nhiều khả năng là anh em cùng cha khác mẹ với Mohammed Merah - tay súng giết chết 7 người trong cuộc tấn công trường Ozar Hatorah ở Pháp năm 2012.

Phía chính phủ Pháp hiện từ chối bình luận về thông tin này.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên