26/08/2010 11:10 GMT+7

Cha đẻ phim Bố già nhận thêm giải Oscar

NGUYÊN PHẠM (theo Reuters)
NGUYÊN PHẠM (theo Reuters)

TTO - Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ vừa công bố đạo diễn người Mỹ Francis Ford Coppola sẽ đưa vào “bộ sưu tập” tượng vàng Oscar của mình với Giải tưởng niệm Irving Thalberg (Irving Thalberg Memorial Award - giải thưởng lấy tên của nhà sản xuất phim huyền thoại Irving Thalberg) tại Oscar 2011.

whRn2Fwz.jpgPhóng to
Đạo diễn Francis Ford Coppola - cha đẻ của tác phẩm điện ảnh kinh điển Bố giả

Giải thưởng này sẽ được trao tại buổi tiệc ở Los Angeles vào tháng 11 tới. Đây là sự kiện đầu tiên mở màn cho mùa Oscar lần thứ 83 diễn ra vào tháng 2 năm sau.

Đạo diễn Coppola năm nay 71 tuổi, là cha đẻ của rất nhiều tác phẩm điện ảnh nổi tiếng như Bố già - tác phẩm từng mang lại cho ông 5 giải Oscar; The Conversation (Đối thoại) hay bộ phim về cuộc chiến tranh ở Việt Nam Apocalypse Now (Ngày tận thế).

Ngoài ra, Coppola còn được biết đến như “người đỡ đầu” của đạo diễn tài ba George Lucas những ngày đầu mới bước vào kinh đô điện ảnh khi ông tham gia sản xuất 2 bộ phim đầu tay của Lucas là THX 1138American Graffiti.

Cùng nhận tượng vàng Oscar danh dự sớm với Francis Ford Coppola năm nay còn có huyền thoại điện ảnh Pháp Jean-Luc Godard (đạo diễn các phim Breathless (Tắt thở) và The Seven Deadly Sins (Bảy tội lỗi chết người), nam diễn viên Eli Wallach, nhà làm phim tài liệu và lịch sử Kevin Brownlow.

Trong bài phát biểu mới đây nhất của mình, Tom Sherak - chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh đã ca ngợi: “Mỗi nhân vật được vinh danh năm nay đều là những người có lượng khán giả đông đảo trên toàn thế giới và sức ảnh hưởng to lớn đến nền công nghiệp điện ảnh. Giải thưởng này nhằm tôn vinh những đóng góp và thành tựu xuất chúng của họ.”

NGUYÊN PHẠM (theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên