25/03/2011 04:33 GMT+7

Chờ nụ cười của tuyển Việt Nam

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Đó là tâm sự của đội trưởng đội tuyển nữ VN Trần Thị Kim Hồng trước trận đấu quan trọng với tuyển nữ Thái Lan ở vòng loại thứ nhất Olympic London 2012 khu vực châu Á diễn ra tại Đài Loan hôm nay 25-3.

TT - Đó là tâm sự của đội trưởng đội tuyển nữ VN Trần Thị Kim Hồng trước trận đấu quan trọng với tuyển nữ Thái Lan ở vòng loại thứ nhất Olympic London 2012 khu vực châu Á diễn ra tại Đài Loan hôm nay 25-3.

Ở trận đấu này, trong khi tuyển nữ Thái Lan vẫn giữ nguyên bộ khung tại SEA Games 25 thì tuyển VN hiện đang trong giai đoạn trẻ hóa. Ngoài ra, lực lượng của đội tuyển nữ VN đang gặp tổn thất do vắng mặt trung vệ kỳ cựu Ngọc Anh và tiền vệ Kim Tiến vì chấn thương.

Trao đổi qua điện thoại, Kim Hồng than thở: “Sáng 23-3, khi nghe tin Kim Tiến không thể ra sân, chúng tôi ai cũng cảm thấy hơi lo lắng do Thái Lan có kỹ thuật tốt hơn Myanmar. Điều này thể hiện rõ qua sự lấn lướt của họ trong trận thắng Myanmar 2-0”.

Kim Hồng cho biết thêm trong hai trận Thái Lan thi đấu với Đài Loan và Myanmar vừa qua, HLV Trần Vân Phát đã chỉ cho các hậu vệ VN thấy sự nguy hiểm của cặp tiền đạo Pitsamai - Chidtawan, và nhắc nhở phải luôn để ý kèm sát bộ đôi này trong trận đấu sắp tới.

Cao 1,70m, Pitsamai chơi bóng bổng rất tốt, còn Chidtawan giàu kỹ thuật. Trong khi đó, cặp trung vệ của đội tuyển nữ VN Bùi Thị Như - Hải Hòa khá non kinh nghiệm thi đấu.

Kim Hồng khá lo lắng cho sự an toàn nơi hành lang phải của đội nhà. Cô nói: “Sunisa (10, Thái Lan) khá nguy hiểm. Mặt khác do Thái Lan thường chơi với đội hình 4-4-2 trong khi VN chơi 5-3-2 nên họ có thể tạo sức ép lên hai cánh của tuyển VN. Do đó, nếu đồng đội hỗ trợ tốt trong việc đánh chặn Sunisa, tôi mới có thể phát huy hết khả năng của mình khi dâng cao tấn công”.

Không chỉ lo, Kim Hồng còn cảm thấy áp lực khi mang chiếc băng đội trưởng bởi trong tám năm khoác áo đội tuyển bóng đá nữ VN, đây là lần đầu tiên cô gánh vác trách nhiệm chia sẻ kinh nghiệm thi đấu, giúp đỡ các cầu thủ trẻ hay các tân binh hòa nhập tốt với lối chơi toàn đội.

Kim Hồng đã làm điều đó khá tốt trong chuyến tập huấn 10 ngày trước giải tại Đài Loan. Trong hai trận thắng Hong Kong 4-0 và Myanmar 2-0, không chỉ giúp đồng đội tự tin trên sân cỏ, cô còn hỗ trợ tấn công hiệu quả đồng thời có cú sút xa ghi bàn thắng đẹp mắt trong trận thắng Myanmar.

Kim Hồng cho biết trong buổi tập ngày 23-3 HLV Trần Vân Phát nói: “Tôi hi vọng toàn đội sẽ giữ được nụ cười chiến thắng trong hai trận còn lại”.

Hãy chờ nụ cười của tuyển VN sau trận gặp Thái Lan.

NGUYÊN KHÔI

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên