23/04/2012 07:08 GMT+7

CH Czech vào chung kết gặp Serbia

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Cuối tuần qua, hai trận bán kết Fed Cup đã kết thúc với phần thắng của CH Czech trước Ý và Serbia trước Nga. Với CH Czech họ vào chung kết với tư cách ĐKVĐ còn Serbia đây mới chỉ là lần đầu tiên của họ.

TTO - Cuối tuần qua, hai trận bán kết Fed Cup đã kết thúc với phần thắng của CH Czech trước Ý và Serbia trước Nga. Với CH Czech họ vào chung kết với tư cách ĐKVĐ còn Serbia đây mới chỉ là lần đầu tiên của họ.

Cánh chim đầu đàn của quần vợt CH Czech, Petra Kvitova tiếp tục phong độ ấn tượng tại giải đấu này khi thắng cựu vô địch Roland Garros, Francesca Schiavone 6-4, 7-6 để giúp CH Czech dẫn trước 3-0 và kết thúc sớm trận bán kết. Hai trận đấu còn lại chỉ còn mang tính thủ tục và chung cuộc CH Czech thắng Ý 4-1.

Trước khi bước vào trận đấu với Kvitova, Schiavone đã bị chấn thương cổ nhưng cô cũng đã gây nhiều khó khăn cho Kvitova, trong đó có việc vượt lên dẫn trước 4-2 ở séc thứ hai nhưng sau đó lại để thua chung cuộc 6-7.

Đây đã là trận thắng thứ 10 liên tiếp của Kvitova tại Fed Cup. Sau trận đấu, Kvitova - tay vợt đang xếp hạng 3 thế giới - nói: "Hôm nay tôi đã phải mang gánh nặng lớn. Tôi vui vì cách đã vượt qua nó và có chiến thắng thứ 10 liên tiếp".

Trước đó trong trận đơn đầu tiên, Kvitova đã thắng Sara Errani 6-4, 6-3 và Safarova thắng Schiavone 7-6, 6-1 để giúp CH Czech tạm dẫn 2-0.

Trận bán kết còn lại diễn ra khá cân bằng khi Serbia thắng Nga 3-2 trong đó chỉ có duy nhất trận đấu đôi cuối cùng là mang tính thủ tục. Trong ngày thi đấu đầu tiên, hai đội tạm hòa nhau 1-1 khi Jankovic thắng Pavlyuchenkova 6-4, 3-6 nhưng Ivanovic thua Kuznetsova 2-6, 6-2, 4-6.

Tuy nhiên trong ngày thi đấu tiếp theo, diễn ra vào rạng sáng 23-4, cả hai cựu số 1 thế giới người Serbia, Jankovic và Ivanovic đều đã chơi tốt để giành thắng lợi. Ivanovic lội ngược dòng thắng Pavlyuchenkova 3-6, 6-0, 6-3 còn Jankovic vượt qua Kuznetsova 6-1, 6-4.

Trận đôi thủ tục kết thúc với phần thắng 6-4, 6-0 cho đôi Pavlyuchenkova - Vesnina của Nga trước đôi Jovanovski - Krunic.

Không kềm được cảm xúc khi lần đầu tiên lọt vào chung kết, Jankovic nói: "Tôi vẫn chưa tin mình đã lọt vào chung kết Fed Cup. Trước trận đấu tôi đã gặp áp lực rất lớn nhưng tôi đã vượt qua được và chơi đúng phong độ. Tuyển CH Czech là đội rất mạnh nhưng sau chiến thắng hôm nay tôi nghĩa Serbia có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào".

Năm ngoái, CH Czech đã thắng Nga với tỷ số nghẹt thở 3-2 trong trận chung kết. Khi đó chủ lực của CH Czech cũng là Kvitova còn chủ lực của Nga là Kuznetsova. Nay Kuznetsova đã qua xa thời đỉnh cao phong độ nên tuyển Nga đã yếu đi thấy rõ.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên