21/06/2012 11:01 GMT+7

CH Czech không có gì để mất

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đội tuyển CH Czech sẽ bước vào trận đấu tứ kết gặp Bồ Đào Nha trên SVĐ quốc gia Warsaw ở Ba Lan (THTT trên VTV3, HTV9 và HTVC) với tâm trạng rất thoải mái...

TT - Đội tuyển CH Czech sẽ bước vào trận đấu tứ kết gặp Bồ Đào Nha trên SVĐ quốc gia Warsaw ở Ba Lan (THTT trên VTV3, HTV9 và HTVC) với tâm trạng rất thoải mái...

Việc CH Czech vào đến tứ kết có thể xem là một trong những bất ngờ lớn nhất cho đến thời điểm này. Bởi trước khi bắt đầu giải, họ không được đánh giá cao và ở ngay trận mở màn họ cũng thảm bại 1-4 trước Nga. Nhưng CH Czech càng vào sâu chơi càng hay để thắng liên tiếp hai trận còn lại (thắng Hi Lạp 2-1 và Ba Lan 1-0), giành vé đầu bảng A.

Tuy nhiên đụng phải đối thủ rất mạnh như Bồ Đào Nha ở tứ kết, Czech thật sự không có nhiều cơ hội. Theo thăm dò của báo điện tử Daily Mail trước trận đấu này, có 81,48% dự đoán Bồ Đào Nha sẽ lọt vào bán kết, trong khi chỉ 18,52% tin tưởng Czech có thể đi tiếp. Còn báo điện tử Goal.com cũng dự đoán: Bồ Đào Nha sẽ thắng với cách biệt hai bàn.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters ngày 20-6, thủ môn Petr Cech (CH Czech) cho biết: “Bồ Đào Nha là một trong 10 đội hàng đầu thế giới hiện nay. Họ có nhiều cầu thủ giỏi, chơi tấn công hay nhưng chúng tôi không sợ hãi. Ở trận đấu này, chúng tôi sẽ chơi với tâm lý không có gì để mất và tôi nghĩ chúng tôi có thể làm nên bất ngờ”.

Trong khi đó, HLV Michal Bílek tuyên bố sẽ cho các học trò chơi thận trọng và chủ động phòng ngự chiều sâu để cố gắng kéo trận đấu đến loạt sút luân lưu 11m. Nếu thực hiện được kế hoạch này, Czech sẽ có khả năng làm nên kỳ tích vì họ có trong tay thủ môn Petr Cech nổi tiếng với tài bắt phạt đền.

Có điều đây là nhiệm vụ không dễ thực hiện vì xét về thực lực Czech vẫn yếu hơn nhiều so với Bồ Đào Nha. Chưa hết ở trận này, họ còn nhiều khả năng vắng mặt tiền vệ đội trưởng Tomas Rosicky do chấn thương gót chân. Trong trường hợp Rosicky không thể ra sân thì Daniel Kolar sẽ tiếp tục được trọng dụng. Ở trận đấu với Ba Lan, Daniel Kolar đã chơi khá hay nhưng nói về kinh nghiệm và tài năng thì Kolar còn lâu mới sánh nổi với Rosicky.

Vũ khí số một của Bồ Đào Nha là sự tự tin sau khi họ thắng thuyết phục Hà Lan 2-1 ở lượt trận cuối vòng bảng. Trong đó hàng tiền vệ Bồ Đào Nha đã chơi tốt và thể hiện được khả năng tấn công rất đa dạng. Riêng tiền đạo Cristiano Ronaldo đã lên tiếng với một cú đúp vào lưới Hà Lan.

Điểm yếu duy nhất của Bồ Đào Nha là hàng thủ còn chơi thiếu tập trung, nhất là trong những tình huống bóng bổng. Ngoài ra ở trận này, các trụ cột của Bồ Đào Nha như Helder Postiga, Ronaldo, Fabio Coentrao, Raul Meireles và Joao Pereira phải chơi rất thận trọng vì nhận thêm một thẻ vàng nữa họ sẽ phải vắng mặt ở trận bán kết nếu đi tiếp.

Số liệu trận Bồ Đào Nha - CH Czech

CH Czech

* 16 năm trước, CH Czech đá bại Bồ Đào Nha với tỉ số 1-0 ở tứ kết Euro 1996. Đó cũng là giải đấu mà CH Czech thua trận khai mạc nhưng đã gượng dậy ở hai trận tiếp theo để vào tứ kết.

* CH Czech ghi đến 2 bàn vào lưới Hi Lạp chỉ trong vòng 6 phút đầu tiên. Chưa đội bóng nào làm được điều đó trước 14 phút trong lịch sử Euro.

* Petr Cech sẽ có lần thứ 94 khoác áo tuyển CH Czech nếu được ra sân. Cech đã vượt qua Pavel Nedved và Jan Koller (91 lần) để trở thành cầu thủ khoác áo tuyển CH Czech nhiều thứ hai, chỉ sau Karel Poborsky với 118 lần.

Bồ Đào Nha

* Hai bàn thắng vào lưới Hà Lan giúp Cristiano Ronaldo vượt qua Luis Figo trở thành tay săn bàn thứ 3 lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha với 34 bàn, sau Eusebio (41 bàn) và Pauleta (47 bàn).

* Helder Postiga và Ronaldo là hai trong 7 cầu thủ từng ghi bàn ở 3 VCK Euro khác nhau cùng Jurgen Klinsmann, Vladimir Smicer, Nuno Gomes, Thierry Henry và Zlatan Ibrahimovic.

* Fabio Coentrao, Postiga, Ronaldo, Joao Pereira và Raul Meireles sẽ bị cấm trận đấu tới nếu nhận thêm thẻ vàng.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên