09/01/2011 08:16 GMT+7

Chờ các cầu thủ trẻ tỏa sáng

S.HUYÊN
S.HUYÊN

TT - Hôm nay (9-1), mùa bóng mới 2011 mở màn bằng các trận đấu ở vòng 1 Cúp quốc gia. Với SEA Games 26 diễn ra cuối năm nay, sự tỏa sáng của các cầu thủ trẻ đang là điều được chờ đợi ở mùa bóng 2011.

TT - Hôm nay (9-1), mùa bóng mới 2011 mở màn bằng các trận đấu ở vòng 1 Cúp quốc gia. Với SEA Games 26 diễn ra cuối năm nay, sự tỏa sáng của các cầu thủ trẻ đang là điều được chờ đợi ở mùa bóng 2011.

Mùa này, sự xuất hiện của Sài Gòn Xuân Thành - mua lại suất hạng nhất của V&V Hà Nội và gia nhập làng bóng TP.HCM - đã gây sự chú ý rất lớn ở Giải hạng nhất quốc gia với một loạt tuyển thủ như Huỳnh Kesley, Minh Đức, Đình Luật, Phước Tứ, Sỹ Mạnh... Có tiềm lực kinh tế, sở hữu nhiều cầu thủ giỏi, do vậy bầu Thụy không ngại ngần khi đưa ra chỉ tiêu cho HLV Lư Đình Tuấn: phải đoạt chức vô địch để lên chơi V-League mùa sau.

Có thể cách làm “hớt ngọn” của Sài Gòn Xuân Thành chưa thuyết phục ai đó, nhưng chắc chắn mỗi bước đi của CLB này ở giải 2011 sẽ làm tăng thêm sự chú ý của giới hâm mộ. Hành trình đến mục tiêu ấy sẽ được kiểm chứng bằng trận gặp TĐCS Đồng Tháp trên sân Cao Lãnh ở Cúp quốc gia chiều nay.

Trụ lại V-League bằng chiến thắng ở trận tranh vé vớt trước Than Quảng Ninh, Navibank Sài Gòn làm mới chính mình khi chi hàng chục tỉ đồng để đưa về các tên tuổi Tài Em (Đồng Tâm Long An), Quang Hải (K.Khánh Hòa), Duy Khanh, Được Em (TĐCS Đồng Tháp)... HLV Mai Đức Chung nói: “Chắc chắn chúng tôi sẽ không rơi vào cảnh khốn cùng như ở V-League 2010”.

Với SEA Games 26 diễn ra cuối năm nay, sự tỏa sáng của các cầu thủ trẻ đang là điều được chờ đợi ở mùa bóng 2011. Sự kỳ vọng ấy được dồn vào các tên tuổi thành danh trong màu áo U-19 VN (lọt vào vòng chung kết châu Á năm 2010) như tiền vệ Văn Quyết (Hà Nội T&T), tiền vệ Quốc Phương (Thanh Hóa), Hà Minh Tuấn (SHB Đà Nẵng)...

Ngoài ra, người xem kỳ vọng rất lớn vào các tên tuổi từng khẳng định năng lực và trong độ tuổi dự SEA Games 26 như Đinh Thanh Trung (Hòa Phát), Thái Dương (Hoàng Anh Gia Lai), Long Giang (Navibank Sài Gòn), Đức Thiện (B.Bình Dương), Thành Lương (Hà Nội ACB)...

S.HUYÊN

Chiều nay, Hà Nội T&T gặp SLNA ở trận Siêu cúp 2010

Chiều 8-1, ở vòng 1 Cúp quốc gia, trên sân nhà Đồng Nai đã thua Hòa Phát 0-3.

Các trận còn lại của vòng 1 Cúp quốc gia diễn ra chiều nay với các cặp đấu: An Giang - V.Ninh Bình (15g30), Thanh Hóa - TP.HCM (16g), SQC Bình Định - V.Hải Phòng (15g30), Quảng Nam - Cần Thơ (15g), TĐCS Đồng Tháp - Sài Gòn Xuân Thành (15g30), K.Kiên Giang - ĐTLA (15g30), Than Quảng Ninh - Hà Nội ACB (15g), K.Khánh Hòa - Tây Ninh (16g).

* Trận tranh Siêu cúp bóng đá VN 2010 diễn ra trên sân Hà Nội (VTV2 THTT lúc 16g15) giữa đương kim vô địch V-League Hà Nội T&T và đương kim vô địch Cúp quốc gia SLNA. Đội thắng sẽ nhận cúp và 200 triệu đồng tiền thưởng.

M.HÀ

S.HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên