29/10/2011 09:59 GMT+7

Chờ Barca "thông nòng"

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng mai 30-10, Barca sẽ tiếp Mallorca trong trận đấu sớm của vòng 11 La Liga. Sau hai trận liên tiếp “trục trặc” trong khâu ghi bàn, Barca đang rất quyết tâm lấy lại thành tích ghi bàn “khủng” của mình.

TTO - Rạng sáng mai 30-10, Barca sẽ tiếp Mallorca trong trận đấu sớm của vòng 11 La Liga. Sau hai trận liên tiếp “trục trặc” trong khâu ghi bàn, Barca đang rất quyết tâm lấy lại thành tích ghi bàn “khủng” của mình.

Trong hai trận vừa qua, Barca đã hòa Sevilla 0-0 và chỉ thắng sít sao Granada 1-0 bằng bàn thắng từ pha đá phạt của Xavi. Trong khi ở 7 trận đấu trước đó, Barca đã ghi tổng cộng 26 bàn, tất cả từ các pha phối hợp nhuần nhuyễn và đều được thực hiện trong vòng 16,50m.

Hai trận gặp khó khăn trong khâu ghi bàn cho thấy Barca đang có những khó khăn của riêng mình, nhưng khó nói Barca đang gặp vấn đề với lối chơi tiki-taka vốn đã trở thành ác mộng cho bất cứ hàng phòng ngự nào.

Ở trận đấu gặp Mallorca, cặp trung vệ kỳ cựu Pique - Puyol đã được đăng ký danh sách nhưng có lẽ HLV Guardiola sẽ không mạo hiểm tung cả hai vào sân trong bối cảnh Mascherano đang chơi rất tốt với vai trung vệ. Có lẽ chỉ Puyol và Pique lần lượt vào sân chơi bên cạnh Mascherano trong sơ đồ 4-3-3.

Sự trở lại của hai cầu thủ này sẽ khiến hàng thủ của Barca chắc chắn hơn. Thời gian qua, Barca đã có 8 trận liên tiếp trên sân nhà chưa thủng lưới và họ đang hướng tới việc cân bằng kỷ lục 9 trận không bị thua bàn mà những bậc tiền bối đã lập được trong năm 1986.

Trong bối cảnh hiện nay, Barca cần thắng và thắng đậm để lấy lại tinh thần thì HLV Guardiola có lẽ không mạo hiểm tiếp tục thử nghiệm đội hình 3-4-3 đang chưa hoàn thiện.

Nếu như trận hòa với Sevilla là có thể dự đoán trước thì việc Barca thắng sít sao Granada là ngoài dự đoán. Trong trận đấu đó, HLV Guardiola đã “chơi sang” khi xếp Pedro đang mất phong độ và cầu thủ trẻ Cuenca trên hàng tiền đạo. Điều này khiến hàng công của Barca mất đi tính sát thủ vốn có.

Sắp tới Pedro sẽ vắng mặt hai tuần và việc HLV Guardiola tiếp tục thử nghiệm tiền đạo trẻ Cuenca, người đã bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn vào cuối trận thắng Granada, chơi bên cạnh Villa và Messi trên hàng công là hoàn toàn có thể.

Nếu Cuenca được xếp đá chính, Iniesta và Fabregas sẽ tranh một suất ở vị trí cao nhất trên hàng tiền vệ để phối hợp với Messi. Nếu HLV Guardiola không thử nghiệm Cuenca thì Iniesta sẽ được xếp đá chính ở vị trí tiền đạo cánh trái, còn Fabregas được đá cao nhất ở hàng tiền vệ.

Tuy nhiên khả năng này không cao vì HLV Guardiola vẫn muốn giữ một đội hình mạnh nhất cho các đối thủ mạnh hơn chứ không phải dành cho Mallorca, đội chỉ mới thắng được 2 trận và đã thủng lưới 11 bàn.

Biểu đồ ghi bàn xuống dốc của Barca cũng gắn liền với sự tịt ngòi của Messi trong hai trận vừa qua. Có lẽ bị kéo về đá hơi lùi nên khả năng “sát thủ” của Messi đã giảm bớt. Tuy nhiên, cũng phải công nhận Messi vẫn còn bị ảnh hưởng do quả phạt 11m không thành ở phút cuối khi Barca hòa Sevilla 0-0. Trong trận gặp Granada vừa qua, Messi cũng chơi không thật tốt.

Thống kê cho thấy cả 10 bàn của Messi trong mùa này tại La Liga đều được thực hiện tại sân Nou Camp. Và trận đấu với Mallorca, đội bóng thiếu tiền đạo và HLV trưởng Michael Laudrup đã từ chức cách đây 1 tháng, chính là cơ hội để Messi lẫn Barca thông nòng.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên