03/01/2012 00:50 GMT+7

Chờ Balotelli "nổ súng"

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Hòa West Brom 0-0, thua Sunderland 0-1, rạng sáng mai 4-1 Manchester City (M.C) tiếp tục gặp đội bóng mạnh Liverpool trên sân nhà Etihad. Liệu M.C có đủ sức kiếm 3 điểm trước Liverpool hay không?

TT - Hòa West Brom 0-0, thua Sunderland 0-1, rạng sáng mai 4-1 Manchester City (M.C) tiếp tục gặp đội bóng mạnh Liverpool trên sân nhà Etihad. Liệu M.C có đủ sức kiếm 3 điểm trước Liverpool hay không?

Sau trận thua Sunderland 0-1, HLV Roberto Mancini (M.C) tỏ ra rất tiếc nuối. Ông tiếc không chỉ vì một trận thua đau mà còn bởi M.C đã bỏ lỡ cơ hội gia tăng khoảng cách với Manchester United - đối thủ cũng thất bại ở vòng 19 với trận thua 2-3 trước Blackburn Rovers. Ông Mancini nói với Hãng tin BBC (Anh): “Chúng tôi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn trước Sunderland. Đã vậy, trọng tài lại không phát hiện bàn thắng của Sunderland được thực hiện trong tình huống việt vị. Nhưng nói gì thì nói, chúng tôi không có điểm vì không thể ghi bàn...”.

Đúng là ông Mancini có lý do quy việc thiếu may mắn là nguyên nhân khiến M.C bại trận trước Sunderland (M.C bỏ lỡ không dưới năm cơ hội ghi bàn). Nhưng nhìn sâu xa, hai trận liên tiếp không ghi được bàn nào cho thấy hàng công “khủng” của M.C đang có vấn đề. Trong đó, tay săn bàn hàng đầu Edin Dzeko vụng về đến kỳ lạ, còn Aguero thiếu sự sắc bén cần có. Ở tuyến giữa, Nasri dù năng động nhưng hiệu quả không cao... Vì vậy nếu các chân sút M.C không lấy lại được phong độ, việc mất điểm hoặc thua trận trước Liverpool sẽ không còn là chuyện bất ngờ nữa.

Để mài sắc hàng công, nhiều khả năng đêm nay ông Mancini sẽ sử dụng Mario Balotelli trong đội hình xuất phát. Chân sút người Ý này đã được HLV Mancini cho nghỉ trong trận gặp Sunderland để anh có thể đạt thể lực và phong độ tốt nhất trong trận quyết chiến với Liverpool. Tiền vệ David Silva (dự bị ở trận thua Sunderland) cũng có thể vào sân ngay từ đầu. Bài học đau từ tình huống phản công nhanh ghi bàn của Sunderland cũng buộc HLV Mancini cân nhắc để có những điều chỉnh ở hàng phòng ngự.

Bên phần sân đối diện, Liverpool đang có phong độ rất tốt với năm trận liên tiếp bất bại, trong đó có ba trận thắng. Cuối tuần qua họ cũng xuất sắc đánh bại Newcastle 3-1 trên sân nhà Anfield. Trong trận đấu đó dù vắng tiền đạo Luis Suarez vì án phạt, nhưng Liverpool có sự trở lại của tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard sau thời gian dài nghỉ dưỡng thương. Gerrard vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 59 và đã chơi rất hay.

“Khởi động” tốt này giúp Gerrard rất tự tin hướng đến trận đấu với M.C. Nói với báo điện tử Sky Sport, Gerrard cho biết: “M.C có lực lượng rất mạnh và khởi đầu rất tốt mùa này. Nhưng Liverpool không việc gì phải ngại họ. Chúng tôi bước vào trận đấu này với sự tự tin và sẽ cho thấy sức mạnh của mình”.

Nhiều chuyên gia dự đoán M.C và Liverpool sẽ hòa. Hãng tin BBC đoán kết quả là 0-0. Nếu dự đoán của BBC thành hiện thực, đây sẽ là trận thứ ba liên tiếp hàng công của M.C tắt tiếng.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên