22/12/2012 09:28 GMT+7

CES 2013: màn hình điện thoại uốn dẻo lộ diện

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Trước thềm hội chợ triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới (CES) diễn ra vào đầu tháng 1-2013, hàng loạt sản phẩm mới đã dần được hé lộ.

y5b48wuE.jpgPhóng to
Màn hình có khả năng chịu lực uốn cong do Samsung Display giới thiệu, dự kiến trình làng tại CES 2013 - Ảnh: CNET

Hội chợ triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) 2013 hứa hẹn có nhiều đột phá trong công nghệ màn hình linh hoạt, cụ thể là sản phẩm màn hình uốn dẻo mà Samsung Display sẽ trình làng.

Sản phẩm màn hình linh hoạt mẫu có kích cỡ 5,5-inch, độ phân giải HD 1280 x 720 pixel, thích hợp cho các dòng smartphone cách tân ra mắt trong năm sau, có khả năng uốn dẻo rất ấn tượng. Samsung Display dự kiến giới thiệu thêm màn hình linh hoạt có kích cỡ TV 55-inch.

Trang tin công nghệ CNET thử nghiệm uốn cong màn hình mà không bị gãy vỡ.

Tuy nhiên, nhóm kỹ sư cho biết đây chỉ là bước đầu trong việc phát triển công nghệ màn hình linh hoạt. Phòng thí nghiệm vẫn đang tiếp tục công việc với khung màn hình cảm ứng và nắp ống kính, hai thành phần cùng tạo nên một màn hình hoàn chỉnh.

Tại CES 2011, Samsung đã từng giới thiệu màn hình uốn dẻo có kích cỡ 4,5-inch WVGA. Ngoài ra, Samsung cũng không phải là hãng duy nhất đang phát triển các loại màn hình linh hoạt, các đối thủ như LG và Nokia cũng góp mặt cho thị trường mới đầy tiềm năng này.

d2ivzZjX.jpgPhóng to
cQ05yjug.jpg
Thiết bị có màn hình linh hoạt của Nokia - Ảnh: CNET
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên