22/02/2016 07:58 GMT+7

CĐV VN bị “hố” với đội bóng Trung Quốc

N.K. - H.Đ. (nguyenkhoi@tuoitre.com.vn)
N.K. - H.Đ. (nguyenkhoi@tuoitre.com.vn)

TT - 19g ngày 21-2, CLB Jiangsu Suning (Trung Quốc) đã đến TP.HCM để chuẩn bị cho trận đấu vòng bảng AFC Champions League gặp B.Bình Dương ngày 23-2. Điều đáng tiếc là các CĐV VN đã không thể gặp gỡ những ngôi sao mà họ hâm mộ.

Trong khi các CĐV VN chờ đón Ramires tại sân bay Tân Sơn Nhất thì anh đã về khách sạn ở Bình Dương - Ảnh: N.K. - Chí Thanh
Trong khi các CĐV VN chờ đón Ramires tại sân bay Tân Sơn Nhất thì anh đã về khách sạn ở Bình DươngẢnh: N.K. - Chí Thanh
Trong khi các CĐV VN chờ đón Ramires tại sân bay Tân Sơn Nhất thì anh đã về khách sạn ở Bình Dương - Ảnh: N.K. - Chí Thanh

Đến đón đội Jiangsu Suning tại sân bay Tân Sơn Nhất có khá đông CĐV VN, chủ yếu là người hâm mộ Chelsea tại VN bởi Jiangsu hiện có hai cựu danh thủ Chelsea là tiền vệ 28 tuổi người Brazil Ramires và HLV người Romania Dan Petrescu.

Mới khoảng 17g, hàng chục CĐV trong màu áo xanh truyền thống của đội bóng thành London đã chờ sẵn trước cổng đến ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất. Những CĐV này chuẩn bị rất kỹ lưỡng với băngrôn, cờ... - một màn chào đón rất hiếm thấy dành cho những đội bóng nước ngoài đến VN thi đấu.

Nhưng sau đó khoảng 1 giờ 30 phút, không khí háo hức này càng chìm dần trong sự chờ đợi mòn mỏi của các CĐV. Đến 19g30, cánh phóng viên mới nhận được tin báo từ CLB B.Bình Dương là đội Jiangsu Suning... đã đến sân bay được 30 phút qua cổng VIP và lên xe đến B.Bình Dương. Khi nhận được tin này, hết thảy những người hâm mộ đều tỏ ra thất vọng vô cùng.

Anh Đỗ Hoàng, một thành viên trong hội CĐV Chelsea chính thức tại VN, nói: “Nhiều người trong số chúng tôi đã đến sân bay từ sớm để chuẩn bị. Họ phải gác lại mọi sự giải trí trong buổi tối chủ nhật vì tình yêu bóng đá. Nên tất cả đều rất thất vọng”.

Được biết, ngoài việc lo bảo vệ an toàn cho các ngôi sao nổi tiếng như Ramires, Alex Teixeira hay Jo, ban tổ chức (BTC) trận đấu còn phải lo bảo vệ an ninh cho khoảng 700 CĐV đội Jiangsu Suning dự kiến sẽ có mặt trên sân Bình Dương tối 23-2 để xem và ủng hộ đội nhà. Đây là số lượng CĐV khá lớn, vì khi B.Bình Dương tiếp CLB Shandong Luneng ở AFC Champions League 2015 cũng chỉ có hơn 200 CĐV Trung Quốc có mặt trên sân Gò Đậu. Một thành viên của BTC nói: “Tương tự các trận đấu trên sân Gò Đậu, chúng tôi sẽ huy động lực lượng an ninh đến 200 người nhưng sẽ cẩn thận và có nhiều phương án hơn. Các CĐV Jiangsu Suning sẽ được bố trí ở khán đài D và được bảo vệ riêng biệt. Tùy diễn biến trên sân có căng thẳng hay không mà chúng tôi sẽ có phương án đưa các CĐV Jiangsu Suning về ngay sau khi trận đấu kết thúc hoặc sau khi các CĐV VN đã ra về”.

Theo kế hoạch, đội bóng Trung Quốc này chỉ có một buổi tập duy nhất diễn ra vào chiều nay (22-2) để làm quen sân Bình Dương và yêu cầu tập kín.

Vài nét về CLB Jiangsu Suning

Vài năm trước, Jiangsu Sainty (tiền thân của CLB Jiangsu Suning) là cái tên xa lạ với người hâm mộ VN. Bởi đây cũng chỉ là đội bóng tầm trung ở Trung Quốc với mục tiêu mỗi mùa giải chỉ là trụ hạng. Mùa 2015, Jiangsu Sainty chỉ xếp thứ 9/16 ở giải VĐQG Trung Quốc và dự AFC Champions League 2016 nhờ giành Cúp quốc gia 2015 dưới sự dẫn dắt của cựu danh thủ người Romania Dan Petrescu.

Thế giới chỉ bắt đầu biết đến tên Jiangsu Suning vào cuối năm 2015, khi Tập đoàn thương mại Suning đầu tư 523 triệu nhân dân tệ (khoảng 80 triệu USD) và đổi tên CLB. Bởi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, Jiangsu Suning đã vung gần cả trăm triệu euro để vượt qua những CLB lớn khác trên thế giới, mua về bộ ba ngôi sao Brazil là Ramires, Alex Teixeira, Jo.

N.K. - H.Đ. (nguyenkhoi@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên