27/06/2016 06:56 GMT+7

​CĐV Pháp ngất ngây với chiến thắng trước Ireland

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TTO - Các CĐV Pháp là những người hạnh phúc nhất vào tối 26-6 khi đội chủ nhà Euro 2016 lội ngược dòng để thắng thuyết phục 2-1 trước đối thủ CH Ireland ở vòng 16 đội.

Đại sứ Pháp tại VN Jean Noel Poirier xem trận đấu với các CĐV. Ảnh: NAM TRẦN

 

Đại sứ Cait Moran vui vẻ với các fan hâm mộ của đội CH Ireland. Ảnh: NAM TRẦN

 

Hàng trăm CĐV Pháp và CH Ireland đã cùng tập trung tại một quán bar trên phố Bà Triệu (Hà Nội) để thưởng thức trận đấu và chia sẻ những phút giây thăng hoa cùng bóng đá.

Chương trình xem bóng đá tập thể để chia sẻ niềm vui, gắn kết tình bằng hữu đã được Đại sứ Pháp tại VN Jean Noel Poirier và Đại sứ CH Ireland Cait Moran tổ chức nhân trận đấu giữa Pháp- Ireland diễn ra. Có mặt tại địa điểm tập trung từ rất sớm, cả hai Đại sứ đều mặc những chiếc áo truyền thống của đội tuyển quốc gia mình. Họ cùng uống bia, đưa ra dự đoán về trận đấu và cùng hồi hộp theo dõi từng đường bóng lăn.

Trước khi trận đấu diễn ra, Đại sứ Pháp Jean Noel Poirier dự đoán đội tuyển Pháp sẽ giành chiến thắng 1- 0 trước CH Ireland. Tuy nhiên, mới phút thứ hai, Robert Brady đã ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Ireland khiến ngài Đại sứ Pháp hết sức lo lắng. Trong khi đó, ở bên kia “chiến tuyến”, bà Đại sứ Ireland Cait Moran nhận định Ireland sẽ chiến thắng Pháp với tỉ số 2-1 với vẻ rất tự tin. Đại sứ Cait Moran cho biết bà là một fan cuồng nhiệt của bóng đá và dành hết tình yêu của mình cho đội bóng quê hương.

Suốt 45 phút của hiệp một, đội tuyển Pháp không thể gỡ hòa cũng là bấy nhiêu thời gian các CĐV Pháp nín thở. Rất may, sang hiệp hai, các chú gà trống Pháp đã thi đấu áp đảo để ghi liền hai bàn thắng vào lưới Ireland và làm thay đổi cục diện trận đấu. Khi trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về đội tuyển Pháp, ngài Đại sứ Jean Noel Poirier mới thở phào nhẹ nhõm. Ông cho biết, kết quả phản ánh đúng cục diện trận đấu khi hiệp 2 đội Pháp ép sân và làm chủ hoàn toàn thế trận.

Kết thúc trận đấu, cả CĐV của Pháp lẫn Ireland đều rất vui, họ bắt tay chúc mừng và ca hát không ngớt. Bóng đá đã kết nối và mang đến cho các CĐV niềm vui, tình bạn thật sự.

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên