11/12/2014 18:33 GMT+7

​CĐV Nghệ An cuồng nhiệt trước giờ bóng lăn

DOÃN HOÀ
DOÃN HOÀ

TTO - Trước giờ bóng lăn trận lượt về bán kết AFF Suzuki Cup 2014 giữa đội tuyển Việt Nam - Malaysia vào 19g tối 11-12, không khí tại TP Vinh (Nghệ An) đã rất sôi động.

Nhóm bạn trẻ trường ĐH Vinh bán áo, băng rôn cổ vũ đội tuyển Việt Nam - Ảnh: Doãn Hoà
Nhóm bạn trẻ trường ĐH Vinh bán áo, băng rôn cổ vũ đội tuyển Việt Nam - Ảnh: Doãn Hoà

Lúc 17g30 chiều 11-12, tại sân KTX trường ĐH Vinh, đội thanh niên xung kích tất bật chuẩn bị màn hình, ghế ngồi cho các bạn sinh viên cổ vũ bóng đá.

Anh Lê Minh Giang - Chủ tịch Hội sinh viên trường ĐH Vinh cho biết, từ 11g trưa 11-12, Hội sinh viên đã lắp đặt một màn hình máy chiếu rộng 36m2 tại sân ký túc xá phục vụ hơn 4.000 bạn sinh viên cổ vũ bóng đá trận lượt về bán kết AFF Suzuki Cup 2014.

“Mặc dù không có điều kiện xem trực tiếp trận bán kết lượt về tại SVĐ Mỹ Đình nhưng sinh viên của trường rất háo hức và cùng cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng”, anh Giang nói.

Phía ngoài cổng ra vào KTX, các bạn sinh viên nhóm Confession ĐH Vinh tổ chức bán băng rôn “Việt Nam vô địch!”, áo in hình lá cờ đỏ sao vàng…để làm từ thiện.

“Hôm nay chúng tớ bán hơn 100 chiếc áo và 200 chiếc băng rôn để gây quỹ ủng hộ những cụ già neo đơn. Những chiếc áo và băng rôn sẽ phủ một màu đỏ tại sân ký túc xá để cùng cổ vũ cho các cầu thủ đội tuyển Việt Nam”, bạn Trần Thị Thắm - lớp 53B3 Kế Toán trường ĐH Vinh vui vẻ.

Tại “lò” đào tạo bóng đá Sông Lam Nghệ An, các cầu thủ U10-U21 cũng tranh thủ tập luyện sớm để theo dõi trận bán kết lượt về giữa tuyển VN và Malaysia. Bên cạnh đó, các quán cà phê bóng đá ở TP Vinh cũng chật kín người hâm mộ cổ vũ cho đội tuyển VN.

Đại tá Ngô Sỹ Sơn - phó trưởng Công an TP Vinh cho biết để đảm bảo công tác an ninh trật tự sau trận đấu Việt Nam gặp Malaysia thì 100% cán bộ công an phường, xã phải ứng trực với tinh thần sẵn sàng.

Trong trường hợp Việt Nam được vào chung kết và CĐV xuống đường ăn mừng, toàn bộ cán bộ chiến sĩ phải hướng dẫn nhằm đảm bảo an toàn giao thông, không để xảy ra tình trạng đua xe, lạng lách đánh võng trên đường.

CĐV Malaysia mang khẩu hiệu “We are sorry Vietnam” đến sân Mỹ Đình

Vào lúc 6g30 tối, nhóm 20 cổ động viên (CĐV) Malaysia đã có mặt tại cửa 10 khán đài C sân vận động (SVĐ) Mỹ Đình để dự khán trận đấu. Mang đến sân Mỹ Đình, nhóm CĐV đội bạn đã cầm theo băng rôn có dòng chữ Chúng tôi xin lỗi các bạn Việt Nam và treo trên SVĐ.

Rất nhiều CĐV VN đã đến bắt tay, chụp ảnh cùng CĐV Malaysia. Khi các CĐV Malaysia treo khẩu hiệu lên khán đài, rất nhiều CĐV VN còn vỗ tay reo hò.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, chị Norhana, một thành viên trong đoàn CĐV Malaysia cho biết nhóm CĐV từ Malaysia đến Hà Nội lúc sáng cùng ngày và ở tại khách sạn Crowne Plaza bên cạnh SVĐ.

Khi trận đấu diễn ra nhóm CĐV này đi bộ đến sân chứ không đi bằng cửa ưu tiên bên hông SVĐ do VFF bố trí. Chính vì vậy khi nhóm CĐV này đã đến sân nhưng nhiều nhân viên VFF phụ trách CĐV Malaysia đang trực ở cổng ưu tiên vẫn chưa biết.

Chia sẻ về những lo lắng khi đến SVĐ Mỹ Đình theo dõi trận đấu sau sự cố CĐV Malaysia hành hung CĐV VN trên sân Shah Alam, chị Norhana nói: “Tất cả đó chỉ là sự cố đến từ những CĐV hooligan chứ không phải các CĐV Malaysia chân chính. Vì thế chúng tôi đến Hà Nội mang theo lời xin lỗi các CĐV Việt Nam và mong chúng ta cùng cổ vũ để hai đội có trận đấu tốt."

"Các CĐV Malaysia không lo lắng khi vào SVĐ Mỹ Đình vì tôi thấy xung quanh có rất nhiều lực lượng an ninh được bố trí để duy trì trật tự. Chúng tôi cảm ơn sự chu đáo và hiếu khách của các bạn VN”, chị Norhana nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một cán bộ an ninh được bố trí ở khu vực cửa 10 khán đài C cho biết rất đông chiến sĩ mặc quân phục và thường phục được bố trí trong khu vực CĐV Malaysia, vì vậy chắc chắn sẽ không thể xảy ra sự cố gì được.

Tuy nhiên các nhân viên an ninh ở đây cũng than phiền vì họ không được VFF thông báo có bao nhiêu CĐV sẽ đến sân để gom về một khu vực để đảm bảo an ninh, an toàn.

K.Xuân

 

DOÃN HOÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên