17/12/2013 06:30 GMT+7

CĐV Myanmar nổi loạn vì trận thua Indonesia

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Bất ngờ lớn đã xảy ra khi trong trận đấu cuối cùng của bảng B, U-23 Indonesia đã đánh bại Myanmar với tỷ số 1-0 qua đó giành tấm vé thứ 2 sau Thái Lan vào vòng bán kết.

Thất bại của U-23 Myanmar đã tạo ra hình ảnh vô cùng xấu xí cho người dân Myanmar ở sân Thuwanna tối 16-12.

Vào những phút cuối trận, khu vực khán đài C và D gần như diễn ra bạo loạn khi các CĐV Myanmar nổi điên với sự tệ hại của đội nhà và một số quyết định của trọng tài mà họ không hài lòng. Các CĐV khán đài C và D thậm chí đã tháo gỡ các hàng ghế ra và ném tứ tung xuống mặt sân, ngoài ra còn có những vật dụng khác như chai nước, dĩa và cả.. thùng rác. Một số CĐV còn kéo xuống sân khi đang diễn ra trận đấu.

Lực lượng an ninh tại sân Thuwanna gần như bất lực hoàn toàn trước cảnh tượng này và điều duy nhất họ có thể làm đó là bảo vệ các trọng tài và cầu thủ của cả hai đội rời sân an toàn khi kết thúc trận đấu.

Trận đấu này, không chỉ có khán giả, ngay các cầu thủ chủ nhà cũng thể hiện sự thiếu fair play khi nhiều lần chơi xấu đối thủ và thoải mái tấn công khi đối thủ nằm sân. Điển hình như tình huống phút 66, một cầu thủ Indonesia bị đau, các cầu thủ Myanmar tiếp tục tấn công rồi bị đối thủ cướp bóng. Hậu vệ Indonesia sau đó phá bóng ra sân để rồi cầu thủ Ko Ko của Myanmar lao vào cầm bóng ném biên tiếp tục tấn công trong sự nhắc nhở của trọng tài.

Phút thứ 88, cầu thủ Ye Lin Aung đánh nguội đối thủ phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Kết thúc trận đấu, các CĐV trút sự cuồng nộ dữ dội của họ lên đầu trọng tài, các cầu thủ Myanmar và cả... cánh phóng viên. Một số vật dụng mà họ ném xuống khán đài đã trúng phải một số phóng viên đang tác nghiệp, may mắn là không ai bị thương.

Khởi đầu trận đấu, các cầu thủ Indonesia thể hiện sự quyết tâm khi tràn lên tấn công mạnh mẽ. Ở chiều ngược lại đội chủ nhà tỏ ra khá chủ quan, họ không quyết tâm chơi tấn công nhưng phòng ngự lại rất lỏng lẻo.

Hệ quả là trong suốt 30 phút đầu tiên Indonesia nhiều lần có cơ hội ăn bàn và thủ môn của Myanmar phải rất nỗ lực để cứu thua cho đội nhà.

Phút thứ 33, từ sơ hở của hàng thủ Myanmar, cầu thủ Indonesia dốc bóng xộc thẳng vào vòng cấm địa buộc thủ thành Phyo Aung phải phạm lỗi. Trên chấm phạt đền, Ismail không phạm sai lầm nào, ghi bàn mở tỷ số cho đội nhà.

Indonesia tiếp tục duy trì một thế trận dồn ép suốt gần 30 phút sau đó, họ chỉ bắt đầu co về phòng ngự trong khoảng 20 phút cuối trận. Trong khi đó, các cầu thủ chủ nhà càng chơi càng bế tắc và hầu như không tạo ra một sự ăn ý nào trong lối chơi.

Suốt 60 phút còn lại của trận đấu, Myanmar không tạo được một cơ hội ăn bàn rõ rệt nào, những nỗ lực của họ chỉ đến từ một vài cá nhân và hoàn toàn bất lực trước hàng thủ của Indonesia. Chung cuộc, U-23 Indonesia đánh bại U-23 Myanmar 1-0, qua đó giành vị trí thứ 2 ở bảng B sau Thái Lan, giành quyền vào bán kết.

Cần phải nói thêm rằng trọng tài Võ Minh Trí (VN) đã điều khiển trận đấu này rất công tâm khi đưa ra những quyết định hợp lý trong nhiều tình huống chơi xấu của các cầu thủ Myanmar.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên