14/06/2015 05:17 GMT+7

CĐV buồn đội U-23 VN nhưng không giận

TT - Một hình ảnh đáng trân trọng diễn ra sau trận thua của U-23 VN trước U-23 Myanmar, đó là hàng ngàn CĐV vẫn giương cao các tấm băngrôn, dành những tràng vỗ tay khen ngợi cho thầy trò HLV Toshiya Miura bất chấp nỗi buồn thất bại.

Trận bán kết vắng bóng chủ nhà Singapore hóa ra lại sôi động vượt quá mong đợi của ban tổ chức. Ông Roger Hawke, người quản lý khu thể thao Sports Hub, ước tính có khoảng 35.000 CĐV đã đến sân, trong đó số CĐV Myanmar đông gần gấp ba số CĐV VN. Dù vậy, các CĐV áo đỏ vẫn là những người tạo ra sự sôi động, vang dội hơn khi hò reo suốt cả trận. Thậm chí không khí này vẫn được duy trì cho đến hết trận.

Anh Quang Minh, một CĐV nhân dịp đưa gia đình sang Singapore du lịch tranh thủ đến sân cổ vũ đội nhà, nói: “Tôi bỏ ra 20 SGD (khoảng 330.000 đồng) mua vé đến xem trận này nhưng dù đội nhà thua trận, tôi không có gì phải tiếc cả vì các cầu thủ VN đã thi đấu hết sức mình, cống hiến một trận cầu chơi tấn công đã mắt. Chỉ đáng tiếc là thủ môn của Myanmar bắt hay quá”.

Trong khi đó tại TP.HCM, Nhà văn hóa Thanh niên (Q.1) là một trong những địa điểm công cộng thu hút nhiều CĐV nhất xem trận đấu qua màn hình lớn dù thời điểm diễn ra trận đấu trời nắng nóng. Mỗi pha lên bóng của đội U-23 VN được đông đảo các CĐV hưởng ứng nhiệt tình và sôi nổi. Tuy nhiên, không khí đã lắng xuống khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.
Tâm trạng chung của các CĐV là tiếc nuối và hụt hẫng. Anh Bùi Trung Kiên (Q.Gò Vấp) chia sẻ: “Tôi rất tiếc khi đội nhà đã thua”.

[box]HLV Miura xin lỗi CĐV Việt Nam

Phát biểu sau trận thua U-23 Myanmar, HLV Miura đã lên tiếng xin lỗi CĐV VN. Ông nói: “Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến đông đảo các CĐV VN đã tới sân và cả những người ngồi xem trận đấu qua truyền hình. Họ đã kỳ vọng vào U-23 VN rất nhiều nhưng hôm nay (13-6) chúng tôi không thể mang lại món quà để tặng họ bằng một chiến thắng. Tôi cũng xin chúc mừng U-23 Myanmar. Họ đã chơi tốt để giành chiến thắng”. Ông Miura giải thích vì sao U-23 VN thất bại: “Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội nhưng chỉ ghi được một bàn thắng. Điều này do kỹ thuật và khả năng dứt điểm của các tiền đạo. Nhưng đó cũng là hạn chế của các nước Đông Nam Á chứ không riêng gì VN. Ngoài ra, chúng tôi cũng thiếu may mắn”.

Ông Miura nói thêm: “Chúng tôi đã cố gắng hết sức mình và làm hết sức những gì có thể. Nhưng đó là bóng đá và chúng ta phải chấp nhận”.

Trong khi đó, HLV Kyi Lin của U-23 Myanmar cho biết ông rất bất ngờ với kết quả. Ông nói: “Tôi thật ngạc nhiên bởi U-23 VN là một đối thủ mạnh. Họ chơi tốt và khiến chúng tôi phải thi đấu nỗ lực. Cầu thủ của tôi không có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhưng đã chiến đấu bằng một tinh thần quả cảm để có được chiến thắng chung cuộc”.

N.K.[/box]

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên