20/06/2014 02:07 GMT+7

CĐV Anh bị tấn công bằng thuốc nổ

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Trước thềm trận Uruguay - Anh chỉ vài giờ, có 10 CĐV Anh đã phải nhập viện sau một vụ tấn công bằng thuốc nổ ở Sao Paulo.

Theo ghi nhận của hãng tin Perform (Mỹ), những CĐV này đã bị tấn công bởi một nhóm xã hội đen Brazil. Những nhân chứng kể lại rằng họ thấy nhóm xã hội đen Brazil xuất hiện và đã ném thuốc nổ về phía các CĐV của Anh ở gần khu vực trung tâm thành phố Sao Paulo.

Quan chức ở địa phương cho biết, mức độ chấn thương nghiêm trọng trong vụ xung đột này chưa được xác định nhưng có đến 10 người đã phải nhập viện. Trong khi đó, cảnh sát đã bắt giữ 14 người bị cáo buộc là liên quan đến vụ tấn công này.

Tất cả những kẻ bị bắt giữ đều mặc trang phục màu đen và mang đầy vũ khí, thuốc nổ bên người. Những kẻ này bị cho là hooligan của Brazil. Bên cạnh việc tấn công nhóm CĐV Anh, những hooligan này còn tấn công các cửa hàng và xe buýt trước khi chống lại cảnh sát.

Một CĐV Anh kể lại: "Chúng tôi đang ngồi uống cùng nhau thì những người này xuất hiện. Thực sự chúng tôi đã thấy họ đi qua đi lại cả ngày nhưng không có cảnh sát nào ngăn chặn họ. Khi thấy họ, chúng tôi chỉ hát và rồi họ bắt đầu tấn công bằng bom khói và các mảnh kính.

Tôi không biết họ là các CĐV bóng đá địa phương, nếu không chúng tôi đã chẳng muốn rắc rối. Tôi đã thấy họ đứng đây suốt 5 tiếng đồng hồ nhưng không hề có một sự cảnh báo này. Ở đây chẳng hề an toàn. Đừng đến đây, bạn sẽ không được bảo vệ".

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ tấn công này.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên