07/02/2010 13:53 GMT+7

"Cây mùa xuân" cho 200 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Sáng 7-2 tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ, 200 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn thuộc quận Phú Nhuận (TP.HCM) đã có buổi vui chơi và nhận những phần quà đón tết của chương trình Cây mùa xuân - Mùa xuân cho bé, xuân Canh Dần 2010. Chương trình do Công đoàn cơ sở và Liên chi đoàn báo Tuổi Trẻ tổ chức.

dHltjRko.jpgPhóng to
"Cho con tham gia biểu diễn với!" - Ảnh: Minh Giảng

Chương trình khởi động với màn múa lân sư rồng bắt mắt và vui nhộn. Do năm nay chương trình chỉ dành riêng cho các em có cảnh khó khăn của quận Phú Nhuận nên đã nhận được sự hỗ trợ của đoàn lân sư rồng “cây nhà lá vườn” phường 9 của quận. Đội thiếu nhi của nhà văn hóa Phú Nhuận cũng đã góp nhiều tiết mục văn nghệ hấp dẫn. Chú hề dẫn chương trình với những trò hoạt náo vui nhộn và hài hước đã làm cả hội trường nhiều phen cười nghiêng ngả.

“Cây mùa xuân” là chương trình thường niên của báo Tuổi Trẻ. Các em dự chương trình năm nay được nhận phần quà trị giá 200.000 đồng do cán bộ công nhân viên báo Tuổi Trẻ đóng góp. Quà gồm cặp học sinh, bánh kẹo, viết, bình nước uống và 100.000đ.

Em Vòng Thị Diễm Ngọc - học sinh lớp 3 Trường tiểu học Cổ Loa - được chú hề mời lên sân khấu với biệt danh “Siu Black” lúc đầu còn bẽn lẽn nhưng sau đó đã hát thật hay. Ngọc chia sẻ: “Tết hay lễ ba mẹ cũng đưa đi chơi nhưng hôm nay con vui nhất vì được lên sân khấu làm “ca sĩ”. Con thích nhất là chú hề và chương trình ảo thuật. Cả ngày đi học, tối nào con cũng phải học tới 9g30 mới đi ngủ. Bữa nay được đi chơi, thấy khỏe re luôn. Sang năm con muốn được tham gia chương trình này nữa”.

Tiết mục được các em chăm chú xem và có nhiều tiếng cười nhất là ảo thuật, với các tiết mục: tay không tạo ra chim câu, giấy trắng biến thành tiền, cây tự động nở hoa... Nhiều em tay cầm bánh, tay cầm lon nước nhưng chăm chú theo dõi từng động tác của ảo thuật gia mà quên cả ăn. Chốc chốc các em lại “ồ” lên ngạc nhiên vì những tiết mục ảo thuật mà các em chưa từng được chứng kiến ngoài đời thật. Chương trình tấu hài cũng đã tạo ra cho các em những tràng cười sảng khoái để tạm quên đi sự thiệt thòi.

Dương Bảo Ngân - lớp 3 Trường phổ cập Độc Lập - vui vẻ nói: “Lần đầu tiên con được xem một chương trình vui thế này. Tiết mục nào cũng hay. Con thích nhất là chú ảo thuật, làm cái nào cũng hay. Chú hề thì đội cái nón rất mắc cười, nói chuyện thì dí dỏm như mấy chú trên tivi”. Ngân mồ côi cha mẹ, hiện ở với bà ngoại. 11 tuổi nhưng Ngân mới học lớp 3 phổ cập do điều kiện gia đình khó khăn và lỡ học mấy lần. Khi được hỏi “Sao con không học lớp thường mà học phổ cập”, Ngân hồn nhiên trả lời: “Con không biết”.

Ngoài các tiết mục văn nghệ, ảo thuật, hài... các em còn được tham gia nhiều trò chơi dân gian như chơi ô quan, xếp hạt màu...

Bà Đặng Thu Hồng - phó bí thư quận ủy Phú Nhuận - chia sẻ: “Đây là chương trình rất bổ ích, không chỉ hỗ trợ các em về vật chất mà còn khuyến khích các em về mặt tinh thần để đón một cái tết vui vẻ và chuẩn bị cho học kỳ mới. Chương trình này góp phần vào kế hoạch chăm lo tết cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Hy vọng chương trình sẽ tiếp tục được duy trì để thêm nhiều em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được chia sẻ để có cái tết vui tươi, đầm ấm hơn".

zQMKB5mo.jpgPhóng to
Xem múa lân vui quá! - Ảnh: N.C.T
aYv3tN4P.jpgPhóng to
Các em học sinh nữ rất "mê" trò xếp hạt màu - Ảnh: Minh Giảng
kRH9mykS.jpgPhóng to
Màn trình diễn hip hop của nhóm Baby Action - Ảnh: Minh Đức
Jdv6y4tR.jpgPhóng to
Mê xem ảo thuật đến quên ăn! - Ảnh: Minh Đức
GCZD377a.jpgPhóng to
Các em học sinh nhận quà từ đại diện báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Minh Đức
MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên