01/09/2012 01:49 GMT+7

Cây gãy nhánh đè bẹp biển quảng cáo

CHÍNH THÀNH
CHÍNH THÀNH

TT - Khoảng 11g ngày 31-8, một nhánh cây dầu lớn gãy lìa đè lên dây điện trung thế và đè bẹp một biển quảng cáo (ảnh) của cửa hàng kinh doanh Trần Phúc tại 369 Ngô Gia Tự, P.3, Q.10 (TP.HCM). Rất may sự cố này không gây tai nạn cho người đi đường.

15Fh4PQC.jpgPhóng to
Ảnh: Chính Thành

Tại hiện trường, một nhánh cây dầu còn tươi đã gãy lìa. Người dân trong khu vực cho biết thời điểm nhánh cây gãy không hề có gió lớn hay lốc xoáy. Đến 13g20 cùng ngày, công nhân Xí nghiệp quản lý cây xanh 2 đã đốn hạ nhánh cây dầu bị gãy.

Xe tải tông ôtô và hai xe máy

Khoảng 11g30 ngày 31-8 trên xa lộ Hà Nội, đoạn trước Khu công nghệ cao (Q.9, TP.HCM), một xe tải mất lái lao đi với tốc độ rất nhanh tông vào hai xe máy cùng một ôtô đang lưu thông cùng chiều phía trước và dừng lại sau khi hất tung dải phân cách. Vụ tai nạn làm ba người đi trên hai xe máy bị thương phải đi cấp cứu, trong đó anh Nguyễn Văn Hóa (26 tuổi) bị thương nặng.

Tại hiện trường, hai chiếc xe máy bể nát, chiếc ôtô bị móp phần đuôi. Hàng chục mét dải phân cách bị hất tung. Vụ tai nạn gây kẹt xe kéo dài trên xa lộ Hà Nội. Đến khoảng 14g cùng ngày, tình trạng giao thông trên xa lộ Hà Nội mới dần trở lại bình thường.

Bao giờ xử lý sai phạm?

Một bạn đọc phản ảnh: “từ tháng 4-2012 thanh tra sở GD-ĐT TP.HCM đã có kết luận về những thiếu sót và sai phạm của giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên Q.Tân Bình. Thế nhưng, đến nay đã bốn tháng mà các cơ quan chức năng vẫn chưa xử lý?”.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, phó giám đốc Sở GD-ĐT TP, cho biết: “Khi nhận được đơn tố cáo của giáo viên, thanh tra sở đã thanh tra nghiêm túc và chặt chẽ. Sau khi có kết quả thanh tra, về nguyên tắc sở phải gửi kết quả này về Quận ủy Tân Bình để ở đó xử lý về mặt Đảng đối với cá nhân có sai phạm. Sau đó sở mới tiến hành kiểm điểm cá nhân có sai phạm và lập hội đồng kỷ luật để xử lý trên nguyên tắc sai phạm đến đâu xử lý đến đó chứ không bao che. Thời điểm này, chúng tôi đã kiểm điểm giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên Q.Tân Bình, thời gian tới sẽ thực hiện các bước tiếp theo đúng như quy định”.

Ép xã viên mua hộp đen của HTX?

Một bạn đọc phản ảnh: “Theo quy định, xe khách liên tỉnh phải lắp đặt hộp đen mới được chở khách trên tuyến đường dài. Tôi đã thuê một công ty lắp hộp đen cho xe của tôi nhưng HTX Đông Bắc ở Q.Bình Thạnh (TP.HCM) - nơi tôi có xe hoạt động - không đồng ý. HTX này yêu cầu tôi phải lắp hộp đen của HTX với giá thành quá cao. Sao lại ép buộc xã viên như vậy?”.

Theo ông Hoàng Duy Kha - chủ nhiệm HTX Đông Bắc, HTX không ép buộc xã viên mua hộp đen, chỉ yêu cầu xã viên đã mua hộp đen ở bên ngoài phải có điều kiện gồm: hợp đồng gắn thiết bị giữa xã viên và công ty lắp hộp đen; biên bản nghiệm thu lắp hộp đen. Tới đây, khi Bộ GTVT kiểm tra, HTX sẽ trình đầy đủ thủ tục lắp hộp đen đúng quy định.

CHÍNH THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên