05/01/2015 17:15 GMT+7

Cây cổ thụ 100 tuổi bị “xẻ thịt” không thương tiếc

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Cây cổ thụ săng đào (thuộc loại gỗ nhóm II) khoảng 100 tuổi tại huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) bị chặt phá không thương tiếc.

Gỗ tang vật bị lực lượng kiểm lâm huyện Hàm Thuận Nam bắt quả tang - Ảnh: NGUYỄN NAM

Ngày 5-1, Hạt Kiểm lâm huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) đã làm việc với các cơ quan chức năng của xã Tân Thuận (huyện Hàm Thuận Nam) để xác minh cho rõ về sự việc cách đây hơn 2 tháng.

Ngày 10-10-2014, người dân phản ánh Hạt kiểm lâm huyện rằng có một nhóm đối tượng lái xe máy cày chở 4 hộp gỗ lớn. Tổ kiểm lâm cơ động chặn bắt, thu giữ được toàn bộ số gỗ trên nhưng các đối tượng vận chuyển gỗ nhanh chân tẩu thoát “bỏ của chạy lấy người”.

Toàn bộ số gỗ trên (khoảng 1m3) được xẻ ra từ một cây săng đào trên 100 năm tuổi tại nghĩa địa xóm Rẫy, thôn Hiệp Nhơn, xã Tân Thuận.

Người dân trong khu vực có cây săng đào bị chặt phá rất bức xúc vì cây săng đào này là cây cổ thụ lâu năm trong nghĩa trang, được họ xem như cây thiêng của làng.

Cây săng đào này nằm trong sự quản lý của chính quyền địa phương và Hạt kiểm lâm huyện Hàm Thuận Nam.

Kiểm lâm xác định ông Nguyễn Huy Trí (thợ xây) có tham gia quá trình chặt cây săng đào. Ông Trí khai được ông Thịnh Văn Bang (trưởng công an xã Tân Thuận) nhờ khai thác và vận chuyển cây săng đào.

Tường trình của ông Lưu Minh Cường, tổ phó tổ kiểm lâm cơ động Hạt Kiểm lâm cho biết khi đến hiện trường thu giữ số gỗ có gặp ông Trịnh Văn Bang. Ông Bang đề nghị được xin lại số gỗ trên nhưng bị tổ công tác từ chối.

Hiện trường cây cổ thụ bị chặt phá chỉ còn trơ gốc
NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên