04/05/2013 08:10 GMT+7

Cây cầu gỗ "xô" người xuống sông

VĂN KỲ
VĂN KỲ

TT - Trong vòng năm tháng, đã có hai người qua cầu gỗ Phú Kiểng (xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) gặp nạn rơi xuống sông chết đuối.

SHESlmol.jpgPhóng to
Cầu Phú Kiểng làm sơ sài, đã xảy ra nhiều vụ tai nạn chết người - Ảnh: VĂN KỲ

Anh Cao Đình Lễ kể: hơn 22g ngày 26-4, anh cùng bạn là Nguyễn Duy An (23 tuổi, ở TP Nha Trang) mỗi người chạy một xe qua cầu Phú Kiểng. “Tôi chạy trước thì bỗng nghe một tiếng rầm, ngoái lại thấy xe nằm trên cầu, còn An mất hút. Khoảng 25 phút sau, nhiều người tìm kiếm mới đưa được xác An lên. Cây cầu này quá nguy hiểm vì cầu dài nhưng yếu, mỗi khi chạy xe qua rất sợ vì cầu rung bần bật mà hai bên cầu không có gì che chắn cả” - anh Lễ nói.

Bà Huỳnh Thị Mai Lệ, bán nước mía ở đầu cầu Phú Kiểng, cho biết cầu này từng xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng: “Thỉnh thoảng lại có người qua cầu rơi xuống sông kêu cứu. Trước tết, hai xe máy ngược chiều va nhau trên cầu, một thanh niên rơi xuống sông chết đuối. Mới đây, ngày 26-4 lại có một người ngã xe trên cầu, khi vớt được lên đã chết đuối”.

Cầu gỗ Phước Kiểng được xây dựng năm 2002, dài 400m, bắc qua sông Cái, nối liền các thôn Xuân Ngọc, Hòn Nghê 1, Hòn Nghê 2 với năm thôn khác của xã Vĩnh Ngọc. Sau các vụ người qua cầu bị nạn chết đuối gần đây, ông Nguyễn Xuân Trúc, chủ đầu tư cầu gỗ, cho hay sẽ khắc phục bằng cách làm cột hai bên cầu cao hơn và căng thêm dây thép để lỡ người đi qua có ngã vẫn ở trên cầu.

Về lâu dài, ông Nguyễn Hồng Phi - chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc - nói rằng cần phải xây dựng một cây cầu kiên cố thay cho cầu gỗ để đảm bảo an toàn, thuận tiện cho dân đôi bờ sông Cái qua lại. “10 năm nay xã đã kiến nghị không biết bao nhiêu lần về việc xây dựng cây cầu kiên cố này, nhưng UBND TP Nha Trang trả lời là khó khăn về kinh phí nên chưa biết bao giờ cầu kiên cố mới thành hiện thực” - ông Phi cho hay.

VĂN KỲ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên