01/07/2017 15:37 GMT+7

Cầu yếu, khóa barie để hạn chế xe

CHÍ TUỆ
CHÍ TUỆ

TTO - Từ khi tuyến buýt 94 Giáp Bát – Kim Bài đi vào hoạt động, mỗi phụ xe được cấp chìa khóa để mở barie giới hạn chiều cao để đi qua cầu Chiếc (xã Hiền Giang, huyện Thường Tín, Hà Nội).

Cầu Chiếc (thuộc địa phận xã Hiền Giang, huyện Thường Tín, Hà Nội) là cây cầu trọng điểm trên tuyến tỉnh lộ 427 bắc qua sông Nhuệ, là cây cầu huyết mạch nối liền giữa huyện Thường Tín và huyện Thanh Oai - ẢNH: CHÍ TUỆ

Cầu Chiếc là cây cầu trọng điểm trên tuyến tỉnh lộ 427 bắc qua sông Nhuệ, là cây cầu huyết mạch nối liền giữa huyện Thường Tín và huyện Thanh Oai.

Do cầu xuống cấp nghiêm trọng, Công ty cổ phần quản lý và xây dựng đường bộ I Hà Tây đã phải gia cường mặt cầu bằng tấm đan sắt thép và lắp đặt barie hạn chế chiều cao tối đa (2,1m). Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng đã đặt biển cấm xe trọng tải quá 10 tấn lưu thông qua cầu.

Mới đây, tuyến buýt số 94 Giáp Bát - Kim Bài được đưa vào hoạt động, các xe buộc phải đi qua cầu Chiếc nhưng chiều cao lại lớn hơn 2,1m. Do đó, đơn vị quản lý cầu phải đánh cho mỗi xe buýt một chiếc chìa khóa mở barie, khi đến đây, phụ xe buýt phải xuống mở khóa, nâng barie cho xe qua rồi khóa lại để ngăn xe tải lớn.

Cây cầu này được xây dựng cách đây gần 40 năm với thiết kế xây dựng cây cầu có chiều dài khoảng 20m, chiều rộng 6m có hai chân trụ ở giữa. Trong những năm trở lại đây, do phương tiện giao thông đi lại quá nhiều nên cầu xuống cấp và hư hỏng nặng. ảnh : Chí Tuệ
Cây cầu này được xây dựng cách đây gần 40 năm với thiết kế xây dựng cây cầu có chiều dài khoảng 20m, chiều rộng 6m có hai chân trụ ở giữa. Trong những năm trở lại đây, do phương tiện giao thông đi lại quá nhiều nên cầu xuống cấp và hư hỏng nặng - ẢNH: CHÍ TUỆ

 

 

 

 

Do cầu xuống cấp nghiêm trọng, công ty cổ phần quản lý và xây dựng đường bộ I - Hà Tây đã phải gia cường mặt cầu bằng tấm đan sắt thép, sau đó sở GTVT Hà Nội cũng đã cắm biển báo cấm xe trọng tải quá 10 tấn lưu thông qua cầu. ảnh : Chí Tuệ

Do cầu xuống cấp nghiêm trọng, Công ty cổ phần quản lý và xây dựng đường bộ I - Hà Tây đã phải gia cường mặt cầu bằng tấm đan sắt thép, sau đó sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng đã cắm biển báo cấm xe trọng tải quá 10 tấn lưu thông qua cầu - ẢNH: CHÍ TUỆ

 

 

Cuối năm 2016, để đảm bảo an toàn giao thông khi qua cầu, bên cạnh việc hạn chế tải trọng thì đơn vị chức năng cũng hạn chế chiều cao tối đa 2,1m. ảnh : CHÍ TUỆ
Cuối năm 2016, để đảm bảo an toàn giao thông khi qua cầu, bên cạnh việc hạn chế tải trọng thì đơn vị chức năng cũng hạn chế chiều cao tối đa 2,1m - ẢNH: CHÍ TUỆ

 

 

Từ cuối tháng 4-2017, tuyến buýt số 94 Giáp Bát - Kim Bài được đưa vào hoạt động, các xe buýt buộc phải đi qua cầu Chiếc nhưng chiều cao lại lớn hơn 2,1m. Vậy nên, đơn vị quản lý cầu phải đánh cho mỗi xe buýt một chiếc chìa khóa mở barie để xe buýt lưu thông qua cầu. ảnh : CHÍ TUỆ
Từ cuối tháng 4-2017, tuyến buýt số 94 Giáp Bát - Kim Bài được đưa vào hoạt động, các xe buýt buộc phải đi qua cầu Chiếc nhưng chiều cao lại lớn hơn 2,1m. Vậy nên, đơn vị quản lý cầu phải đánh cho mỗi xe buýt một chiếc chìa khóa mở barie để xe buýt lưu thông qua cầu - ẢNH: CHÍ TUỆ

 

 

 

Mỗi khi đến cầu Chiếc, phụ xe buýt phải xuống mở khóa, nâng barie cho xe qua rồi khóa lại để ngăn xe tải lớn. ảnh : Chí Tuệ
Mỗi khi đến cầu Chiếc, phụ xe buýt phải xuống mở khóa, nâng barie cho xe qua rồi khóa lại để ngăn xe tải lớn - ẢNH: Chí Tuệ

 

 

 

Một phụ xe và những người gác cầu cho hay có nhiều phương tiện lợi dụng bám theo sau xe buýt để qua nhưng tôi không cho qua nên nhiều khi bị chửi, mắng, thậm chí gây gổ - ẢNH: Chí Tuệ

 

 

Một ô tô bị mắc kẹt tại barie, lực lượng gác cầu phải mở barie để phương tiện di chuyển để không bị ùn tắc giao thông. 
ảnh : CHÍ TUỆ
Một ô tô bị mắc kẹt tại barie, lực lượng gác cầu phải mở barie để phương tiện di chuyển để không bị ùn tắc giao thông - ẢNH: CHÍ TUỆ

 

 

 

Mặc dù có biển hạn chế chiều cao nhưng nhiều phương tiện vẫn cố tình đi qua và bị mắc kẹt tại barie. Việc nhiều phương tiện cố tình đi qua bị mắc kẹt khiến đoạn đường nhiều lúc bị ùn tắc. ảnh : CHÍ TUỆ

Mặc dù có biển hạn chế chiều cao nhưng nhiều phương tiện vẫn cố tình đi qua và bị mắc kẹt tại barie. Việc nhiều phương tiện cố tình đi qua bị mắc kẹt khiến đoạn đường nhiều lúc bị ùn tắc - ẢNH: CHÍ TUỆ

 

 

Người dân mong sớm có cây cầu mới để tạo điều kiện thuận lợi phục vụ đi lại của nhân dân, đảm bảo an toàn giao thông, phục vụ phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn huyện Thường Tín và Thanh Oai. Được biết cuối năm 2016, UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 6341/QĐ-UBND phê duyệt dự án. ảnh : CHÍ TUỆ
Người dân mong sớm có cây cầu mới để tạo điều kiện thuận lợi phục vụ đi lại của nhân dân, đảm bảo an toàn giao thông, phục vụ phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn huyện Thường Tín và Thanh Oai. Được biết cuối năm 2016, UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 6341/QĐ-UBND phê duyệt dự án - ẢNH: CHÍ TUỆ
CHÍ TUỆ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên