25/10/2011 00:23 GMT+7

Cầu truyền hình Việt - Nga kỷ niệm 70 năm chiến tranh vệ quốc

V.HOÀI
V.HOÀI

TT - Tin từ VTV cho biết nhân kỷ niệm 70 năm cuộc duyệt binh lịch sử trên quảng trường Đỏ cũng như năm bắt đầu cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại (1941-2011), Đài truyền hình VN quyết định tổ chức cầu truyền hình trực tiếp đặc biệt với hai đầu cầu là thủ đô Hà Nội và thủ đô Matxcơva của Liên bang Nga, mang tên Bài ca chiến thắng, vào tối 31-10, bắt đầu từ 20g trên kênh VTV3 và VTV4.

“Những dấu mốc quan trọng của cuộc chiến, những thân phận con người, những tấm gương anh hùng, những bài ca và những vần thơ Nga da diết, hào hùng cùng những người Nga đi qua những năm tháng ác liệt, gian nan, đói rét nhất... là những gì chúng tôi muốn chia sẻ với khán giả VN, chứ không có tham vọng tái hiện hình ảnh cả một cuộc chiến tranh vĩ đại” - tổng đạo diễn chương trình - nhà báo Lại Văn Sâm cho biết.

Bài ca chiến thắng có hai điểm cầu: tại Hà Nội sẽ là Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội; ở xứ sở bạch dương, điểm cầu được chọn là trung tâm biểu diễn nghệ thuật của khách sạn Kosmos, thủ đô Matxcơva.

Cầu truyền hình Việt - Nga sẽ kéo dài ba giờ - một chương trình vào loại lớn nhất, hoành tráng và đòi hỏi nhiều sự đầu tư về con người, vật chất và kỹ thuật phức tạp nhất của VTV trong nhiều năm nay. Được biết, từ tháng 8-2011 VTV đã cử đoàn công tác gồm 10 người sang Nga để chuẩn bị cho cầu truyền hình này.

V.HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên