06/06/2013 04:15 GMT+7

Cầu truyền hình Biển đảo của chúng ta

HỒNG HẠNH
HỒNG HẠNH

TT - Lần đầu tiên, một chương trình cầu truyền hình trực tiếp từ đất liền đến đảo Trường Sa Lớn được thực hiện, phát sóng trên kênh VTV1 vào 20g ngày 7-6.

1xrqpw6p.jpgPhóng to
Các chiến sĩ hải quân đảo Trường Sa Lớn trong một dịp duyệt binh vào tháng 5-2013 - Ảnh: Trần Hữu Đức

Nối hai điểm cầu Hà Nội và đảo Trường Sa Lớn, để có 120 phút phát sóng, ban tổ chức (Đài truyền hình Việt Nam và Công ty VNG) đã phải chuẩn bị từ mấy tháng trước đó.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật Biển trong tâm thức người Việt và phóng sự về truyền thống bám biển của Việt Nam sẽ mở đầu chương trình. Phần chính của chương trình là câu chuyện chủ quyền biển đảo với phóng sự Hoàng Sa - Trường Sa trong lòng đất mẹ kể về gia đình ông Trần Quân Bảo với ý nguyện cung cấp cho Nhà nước những tư liệu quý giá của gia đình khi ở Hoàng Sa năm 1939-1940, câu chuyện ông Phạm Hồng Quân (TP.HCM) sưu tầm sách cổ về Trường Sa. Những hình ảnh về cuộc sống thanh bình ở Trường Sa cũng được chuyển tải đến khán giả...

Các nhà nghiên cứu như Nguyễn Đình Đầu, Nguyễn Nhã sẽ xuất hiện trong chương trình chứng minh điểm mạnh của Việt Nam trong việc khẳng định chủ quyền đối với Hoàng Sa - Trường Sa qua nhiều bằng chứng lịch sử có giá trị về mặt pháp lý.

Xen kẽ các phóng sự, phỏng vấn và giao lưu là phần trình diễn văn nghệ của các ca sĩ Mỹ Linh, Ngọc Anh, Tạ Quang Thắng, Nguyễn Đình Thanh Tâm với các ca khúc đậm dấu ấn tình yêu Tổ quốc như Giai điệu Tổ quốc, Tổ quốc gọi tên mình, Trái tim người lính, Biển hát chiều nay...

120 phút nối cầu giữa Trường Sa và trái tim của cả nước hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

Cha, con và Gạc Ma

Liệt sĩ Vũ Phi Trừ hi sinh tại đảo Gạc Ma năm 1988 khi hai con trai của anh đang ở tuổi lên 5 và lên 1. Những người trong ban tổ chức đã ứa nước mắt khi làm phóng sự và chuẩn bị cho phần giao lưu đặc biệt nhất giữa đất liền và Trường Sa với ba nhân vật: hai con trai của liệt sĩ Vũ Phi Trừ: Vũ Xuân Đăng, Vũ Xuân Khoa - thuyền trưởng tàu HQ604 Hải quân nhân dân VN và mẹ - bà Nguyễn Thị Tần, vợ của liệt sĩ Trừ.

HỒNG HẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên