17/03/2011 06:38 GMT+7

"Cầu thủ VN không kém hơn ngoại binh"

NGUYÊN KHÔI thực hiện
NGUYÊN KHÔI thực hiện

TT - Đó là đánh giá của tiền vệ người Mỹ gốc Việt Lee Nguyễn (CLB B.Bình Dương) khi nói về chuyện các CLB luôn ưu tiên các chân sút ngoại trong đội hình thi đấu cũng như cách hành xử “kiêu binh” của một số ngôi sao ngoại...

TT - Đó là đánh giá của tiền vệ người Mỹ gốc Việt Lee Nguyễn (CLB B.Bình Dương) khi nói về chuyện các CLB luôn ưu tiên các chân sút ngoại trong đội hình thi đấu cũng như cách hành xử “kiêu binh” của một số ngôi sao ngoại...

* Tiền đạo ngoại đang là lựa chọn số một của các CLB ở V-League lẫn Giải hạng nhất. Theo anh, đó là do tiền đạo ngoại giỏi hơn hay tiền đạo nội kém khả năng ghi bàn?

- Lee Nguyễn: Các cầu thủ ngoại có thể mạnh hơn, nhanh hơn nhưng bóng đá còn phải chơi bằng đầu óc. Tôi tin các cầu thủ VN có kỹ thuật, nhanh và chơi bóng đầu óc hơn cầu thủ ngoại. Chỉ có điều đôi lúc họ không có phong độ tốt hoặc xử lý không chính xác trước bóng.

Điều này sẽ được khắc phục nếu cầu thủ VN có điều kiện rút kinh nghiệm qua từng trận đấu. Theo tôi, việc tiền đạo ngoại được ưu tiên trong đội hình vì các hậu vệ VN thường dành cho họ quá nhiều sự tôn trọng.

* Về lâu dài, sự “mất tích” của các tiền đạo nội ở V-League hay Giải hạng nhất sẽ không tốt cho bóng đá VN. Anh nghĩ gì về chuyện này?

- Tôi không nghĩ đó là vấn đề lớn. Điều quan trọng là HLV muốn chơi với chiến thuật nào. Có thể HLV thích một tiền đạo cao to để chiến thắng trong không chiến hoặc một tiền đạo có kỹ thuật lắt léo trong vòng cấm.

Tôi nghĩ một đội tuyển không có cầu thủ ngoại sẽ tốt hơn một đội tuyển có đến sáu hoặc bảy ngoại binh. Bạn có thể chọn 11 cầu thủ ngoại giỏi nhất V-League hiện nay thi đấu với 11 cầu thủ nội xuất sắc nhất để kiểm chứng. Tôi sẽ đặt cửa thắng cho đội gồm các cầu thủ VN.

* Anh đã ghi một bàn thắng đẹp mắt trong trận thắng Thanh Hóa 4-3 ở vòng 6 V-League 2011 từ pha đá phạt gần 40m. Anh đã bao giờ ghi bàn với khoảng cách này?

Theo tôi, nếu muốn một cầu thủ trở nên chuyên nghiệp thì hãy đối xử với anh ta một cách chuyên nghiệp. Còn nếu đối xử một cầu thủ ngôi sao như một đứa trẻ, anh ta sẽ hành xử như một đứa trẻ.

- Đây là bàn thắng từ đá phạt cự ly xa nhất mà tôi ghi được và sẽ là một trong những bàn thắng đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của tôi.

Tôi thường luyện những pha sút phạt xa như thế ở các buổi tập hằng ngày và đồng đội Leandro luôn khuyến khích tôi thực hiện trong trận đấu.

Tôi chưa bao giờ đá phạt xa như thế vì vậy việc ghi bàn từ khoảng cách trên sẽ giúp tôi thêm tự tin khi có cơ hội thực hiện trong những trận đấu sắp tới.

* Sau khi ghi bàn, anh đã chạy thẳng đến khán đài A ôm chầm lấy Leandro đang ngồi trên khán đài vì bị treo giò. Phải chăng hành động này để mọi người thấy giữa anh và Leandro không hề có mâu thuẫn?

- Tôi không biết tại sao mọi người cứ nghĩ giữa chúng tôi có mâu thuẫn. Tôi và Leandro là bạn tốt cả trong và ngoài sân cỏ. Đó là lý do tại sao tôi chạy đến ôm lấy Leandro trên khán đài để cảm ơn về điều đó.

* Mùa thứ hai thi đấu ở V-League, anh có hài lòng với những gì mình đã thể hiện?

- Tôi nghĩ mình đang chơi khá tốt. Điều quan trọng là tôi dần trở nên mạnh mẽ hơn trong từng trận đấu. Do tôi cùng đồng đội đã bắt đầu hiểu nhau nhiều hơn nên sự phối hợp trên sân giữa chúng tôi cũng dễ dàng hơn.

* Từng thi đấu ở nước ngoài, anh có thấy cầu thủ ngôi sao ở CLB nước ngoài hay gây chuyện như một số ngôi sao ngoại đang thi đấu ở V-League?

- Điều đó có xảy ra ở châu Âu nhưng không nhiều. Tôi không nghĩ tất cả ngoại binh ngôi sao đều mắc sai lầm đó tại VN. Thái độ kiêu binh của một số ngoại binh ở VN có thể do họ được các CLB nuông chiều.

NGUYÊN KHÔI thực hiện

NGUYÊN KHÔI thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên