07/03/2009 08:32 GMT+7

Cầu Thủ Thiêm 3 phải có kiến trúc độc đáo

N.ẨN
N.ẨN

TT - Tại cuộc họp ngày 6-3, các sở ngành TP.HCM đã thống nhất với Sở Giao thông vận tải TP về việc giao Công ty cổ phần BOT cầu Phú Mỹ nghiên cứu xây dựng cầu Thủ Thiêm 3. Vị trí cầu bắt đầu từ đường Tôn Đản (Q.4), băng qua đường Nguyễn Tất Thành và vượt sông Sài Gòn để nối với khu đô thị mới Thủ Thiêm (Q.2).

i6z6HF5Z.jpgPhóng to
Cầu Thủ Thiêm 1 nối liền Q.2 và Q.Bình Thạnh được khánh thành đầu tháng 1 năm 2008 - ảnh: Tuổi Trẻ

Theo các sở, cầu Thủ Thiêm 3 ở vị trí rất đẹp nên phải chọn kiến trúc độc đáo, có thể trở thành biểu tượng của TP. Lãnh đạo Công ty cổ phần BOT cầu Phú Mỹ cho biết sẽ mời kiến trúc sư nước ngoài từng thiết kế những cây cầu nổi tiếng ở các nước để thiết kế cầu Thủ Thiêm 3.

Đại diện Ban quản lý dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm đề nghị các cầu Thủ Thiêm cần được xây dựng có độ tĩnh không cao 10m như cầu Thủ Thiêm 1 (từ Q. Bình Thạnh qua Q.2, đã xây dựng), nhằm tạo không gian thân thiện giữa khu trung tâm hiện hữu với khu đô thị mới Thủ Thiêm. Ông Trần Quang Phượng, giám đốc Sở Giao thông vận tải TP, cho biết TP sẽ kiến nghị Bộ Giao thông vận tải và Thủ tướng Chính phủ chấp thuận xây dựng các cầu Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn đều có độ tĩnh không cao 10m.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên