04/01/2016 16:33 GMT+7

​Cầu thủ Thanh Hiền nộp đơn nhờ VFF phân xử

N.K
N.K

TTO - Do đang cùng đội tuyển U-23 VN tham dự VCK U-23 châu Á 2016 tại Qatar nên hậu vệ Nguyễn Thanh Hiền đã nhờ luật sư Nguyễn Đức Chánh đại diện gởi đơn lên LĐBĐVN (VFF) để yêu cầu giải quyết tranh chấp với CLB Đồng Tháp hôm 31-12.

Thanh Hiền (2) tập trung đội tuyển U-23 VN trong bối cảnh phải lo cho tương lai của mình sau VCK U-23 châu Á 2016. Ảnh: N.K
Thanh Hiền (2) tập trung đội tuyển U-23 VN trong bối cảnh phải lo cho tương lai của mình sau VCK U-23 châu Á 2016. Ảnh: N.K

Công văn viết: "Giữa tôi và Công ty cổ phần phát triển Bóng đá Đồng Tháp không thể thương lượng được với nhau. Vì vậy, nay, tôi Nguyễn Thanh Hiền gửi đơn này kính mong Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức tiếp nhận và giải quyết tranh chấp hợp đồng lao động số 009-2014/HĐLĐ ký ngày 04/12/2014 giữa tôi với Công ty Cổ phần Phát triển Bóng đá Đồng Tháp".

Thanh Hiền còn hợp đồng với CLB Đồng Tháp đến hết năm 2016. Tuy nhiên, do muốn ra đi để có một khoản tiền lớn lo cho gia đình cũng như muốn thi đấu cho một CLB có tham vọng hơn, anh đã gởi thư thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng với CLB Đồng Tháp hôm 30-11. Do bận lên tập trung đội tuyển U-23 VN, Thanh Hiền đã nhờ luật sư làm người đại diện thay mình làm việc với CLB.

Và việc thương thảo này cũng đi vào ngõ cụt trong việc xác định số tiền bồi thường hợp đồng. Bởi CLB Đồng Tháp yêu cầu phải bồi thường tổng cộng hơn 3,5 tỷ đồng cho những thiệt hại mà CLB phải gánh chịu và tiền đền bù hợp đồng đào tạo trẻ theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp. Trong khi Thanh Hiền chỉ đồng ý bồi thường 6 tháng lương (132 triệu đồng) theo thoả thuận trong hợp đồng nếu đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

Tuy nhiên, phó tổng thư ký VFF, đồng thời phụ trách phòng pháp lý và tư cách cầu thủ VFF Dương Nghiệp Khôi cho biết, ông chưa nhận được công văn của luật sư Thanh Hiền gởi đến VFF.

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên