04/12/2012 17:09 GMT+7

Cầu thủ nhí đánh chết trọng tài biên

THẢO NGUYÊN (Theo CNN)
THẢO NGUYÊN (Theo CNN)

TTO - Chưa đầy 24 giờ sau khi nhập viện, trọng tài biên Richard Nieuwenhuizen đã qua đời trong bệnh viện vào sáng 4-12.

TTO - Chưa đầy 24 giờ sau khi nhập viện, trọng tài biên Richard Nieuwenhuizen đã qua đời trong bệnh viện vào sáng 4-12.

Trước đó, ông Richard Nieuwenhuizen đã bị các cầu thủ nhí của Hà Lan đánh khi đang điều khiển một trận đấu giữa các đội bóng thiếu niên.

Vị trọng tài 41 tuổi này trước đó đã điều khiển trận đấu nghiệp dư giữa hai đội bóng thiếu niên Buitenboys và Nieuwe Sloten tại thành phố Almere. Sau trận đấu, ông đã bị ba cầu thủ thiếu niên của đội Nieuwe Sloten tấn công. Sau đó cảnh sát đã bắt ba cầu thủ nhí này tại nhà ở thủ đô Amsterdam.

Liên đoàn Bóng đá hoàng gia Hà Lan (KNVB) viết trên website: “Chúng tôi cực kỳ sốc… Sau khi được cảnh sát can thiệp rồi xe cứu thương tới, vị trọng tài đã ở tình trạng nguy kịch trước khi được đưa vào bệnh viện và qua đời”.

Đội bóng Nieuwe Sloten, có trụ sở tại thủ Amsterdam, cho biết sẵn sàng hợp tác với cảnh sát trong việc điều tra và nhấn mạnh cần phải trừng trị thích đáng những kẻ gây nên tội ác này.

Website của đội viết: “Không nên có bạo lực trên sân bóng. Và càng không nên đối xử như thế đối với trọng tài chính, trọng tài biên cùng tất cả người tình nguyện tham dự các trận đấu của hàng triệu cầu thủ nghiệp dư mỗi năm. Chúng ta phải làm mọi cách để tiêu trừ những điều này”.

Anton Binnenmars, giám đốc Hiệp hội Bóng đá nghiệp dư Hà Lan, viết: “Hãy cho phép tôi được thay mặt KNVB cùng toàn thể thành viên của hội gửi lời chia buồn và thông cảm sâu sắc đến người thân và bạn bè của nạn nhân. Thật không thể chấp nhận được, một người đang tận hưởng niềm thích thú của mình lại là nạn nhân của một vụ bạo lực như vậy”.

THẢO NGUYÊN (Theo CNN)

THẢO NGUYÊN (Theo CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: trọng ta