05/10/2016 15:08 GMT+7

Cầu thủ nam bị phạt tập luyện cùng cầu thủ nữ

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Câu chuyện hi hữu này xảy ra ở CLB nổi tiếng của CH Czech Sparta Prague khi thủ môn Tomas Koubek và tiền vệ Lukas Vacha bị phạt phải xuống tập luyện cùng đội nữ vì có những lời lẽ "phân biệt giới tính" nhắm vào các trọng tài nữ.

Thủ môn Tomas Koubek bị phạt xuống tập luyện cùng đội nữ. Ảnh: GETTY IMAGES

Ở trận Sparta Prague gặp Brno trong khuôn khổ Giải vô địch quốc gia Czech hôm 2-10, nữ trợ lý trọng tài Lucie Ratajova đã bỏ qua lỗi việt vị của tiền vệ Alois Hycka giúp Brno có bàn thắng gỡ hòa 3-3 ở phút bù giờ và giành được 1 điểm trước Sparta Prague.

Không kiềm được cơn tức giận sau trận đấu, thủ môn Tomas Koubek (Sparta Prague) đã có lời lẽ phân biệt giới tính nặng nề khi cho rằng: “Phụ nữ không nên điều khiển trận đấu bóng đá của nam mà chỉ nên vào bếp”. Ngay sau đó, tiền vệ Lukas Vacha cũng bày tỏ quan điểm tương tự trên mang xã hội Twitter khi đăng ảnh nữ trọng tài Lucie Ratajova cùng bình luận: “Hãy vào bếp đi”.     

Dù đã lên tiếng xin lỗi ngay sau đó nhưng hai cầu thủ này đã phải hứng chịu sự giận dữ từ dư luận, đặc biệt là các CĐV nữ của Sparta Prague. Giám đốc điều hành của CLB Sparta Prague Adam Kotalik gọi bình luận của Koubek và Lukas là "không thể chấp nhận được". Ông Adam Kotalik nói thêm: "Họ sẽ thấy phụ nữ có thể có ích không chỉ ở nhà bếp”.

Sau đó, CLB Sparta Prague đã quyết định phạt 2 cầu thủ này xuống tập luyện cùng với đội nữ. Nhận được thông tin này từ ban lãnh đạo, thủ quân đội nữ Sparta Prague là Iva Mocova không bỏ qua cơ hội châm chọc: “Chúng tôi rất mong được luyện tập với hai cậu bé".                                                                                     

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên