07/03/2012 08:31 GMT+7

Cầu thủ gốc Việt vẫn là ngoại binh

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Ngày 6-3, Tổng cục TDTT không đồng ý với đề nghị của VPF cho cầu thủ có bố, mẹ người Việt nhưng sinh sống ở nước ngoài, có quốc tịch nước ngoài được thi đấu tại V-League như cầu thủ nội.

TT - Ngày 6-3, Tổng cục TDTT không đồng ý với đề nghị của VPF cho cầu thủ có bố, mẹ người Việt nhưng sinh sống ở nước ngoài, có quốc tịch nước ngoài được thi đấu tại V-League như cầu thủ nội.

Tổng cục TDTT cũng đề nghị giữ nguyên tên Giải bóng đá vô địch quốc gia là V-League Eximbank 2012.

Ông Vương Bích Thắng, tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cho biết: “Quan điểm của Tổng cục TDTT là cầu thủ có bố, mẹ là người Việt nhưng chưa phải là công dân VN thì vẫn là người nước ngoài.

Hiện chỉ có một cầu thủ là Johnny Nguyễn của CLB Hà Nội trong diện này. VPF, VFF muốn đưa điều này vào quy chế bóng đá chuyên nghiệp để thu hút cầu thủ Việt kiều về nước thi đấu. Tổng cục TDTT ghi nhận các đề xuất này và sẽ báo cáo lên cơ quan cấp trên. Nhưng về mặt pháp luật, các cầu thủ này vẫn phải coi là người nước ngoài và nếu ra sân vẫn thi đấu với tư cách cầu thủ ngoại”. Trong tuần này tổng cục sẽ trình Bộ VH-TT&DL phê duyệt Quy chế bóng đá chuyên nghiệp 2012.

HLV Nguyễn Thành Vinh (CLB bóng đá Hà Nội) cho biết: “Johnny Nguyễn đã về VN tập luyện ở CLB bóng đá Hà Nội từ tháng 9-2011. Anh được đào tạo bài bản về bóng đá tại CLB Lens, Pháp và có tính chuyên nghiệp rất cao, tuy nhiên nửa năm qua anh vẫn phải ngồi dự bị ở CLB vì chưa được phép vào sân. Tôi cho rằng quyết định không cho cầu thủ có cả bố và mẹ là người Việt vào sân như cầu thủ nội chỉ vì anh có quốc tịch Pháp là sự vô lý và lãng phí nguồn lực từ các cầu thủ Việt kiều”.

Liên quan đến việc tên của Giải bóng đá vô địch quốc gia V-League Eximbank 2012, ông Thắng cho biết Tổng cục TDTT sẽ bàn với VFF, VPF để làm sao khi giữ tên giải đấu lại thì giảm thiểu tối đa những thiệt hại về việc sửa đổi tên. Theo ông Thắng, dự kiến cuối tuần này lãnh đạo Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT sẽ có cuộc làm việc với VFF về các vấn đề hiện nay của bóng đá VN. Ông Thắng cho biết thời gian qua VFF có nhiều lúng túng trong xử lý, điều hành bóng đá nên VFF muốn gặp để xin chủ trương của Bộ VH-TT&DL nhằm sớm ổn định các hoạt động bóng đá.

Sắp công bố kết luận khiếu nại của VPF

Cùng ngày, ông Vũ Xuân Thành - chánh thanh tra Bộ VH-TT&DL - cho biết: “Sau khi chủ tịch hội đồng quản trị VPF Võ Quốc Thắng ký công văn khiếu nại ngày 17-2, Thanh tra Bộ VH-TT&DL đã ký quyết định thành lập đoàn xem xét lại quy trình làm việc của đoàn thanh tra và kết luận thanh tra hợp đồng chuyển giao thương quyền giữa VFF với AVG ngày 16-2. Trong vòng 30 ngày chúng tôi sẽ có quyết định giải quyết khiếu nại trả lời VPF. Nếu VPF không đồng ý có quyền khiếu nại lên Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL. VPF cũng có thể đưa vấn đề lên Thanh tra Chính phủ để giải quyết. Nếu vẫn không đồng ý, VPF có quyền khởi kiện vấn đề ra Tòa thể thao quốc tế (CAS) tại Thụy Sĩ. Sắp tới, chúng tôi sẽ có công văn trả lời khiếu nại của VPF” - ông Thành nói.

K.XUÂN

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên