21/08/2008 10:45 GMT+7

Cầu Tân Thuận 2 thông xe hai chiều

Theo TRUNG DUNG - Pháp Luật TP.HCM
Theo TRUNG DUNG - Pháp Luật TP.HCM

“Quyết định này thể hiện sự cầu thị, lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp” - ông Nguyễn Văn Bé, Phó Tổng Giám đốc Khu chế xuất Tân Thuận nói.

* Tiết kiệm cả triệu đồng/chuyến xe

NM6jEi5z.jpgPhóng to
Ảnh chụp ngày hôm qua (20-8) tại cầu Tân Thuận 2. Ảnh: HTD
“Quyết định này thể hiện sự cầu thị, lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp” - ông Nguyễn Văn Bé, Phó Tổng Giám đốc Khu chế xuất Tân Thuận nói.

Sáng qua (20-8), Sở Giao thông Vận tải (GTVT) đã phối hợp Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) phân luồng cho cầu Tân Thuận 2 lưu thông xe hai chiều.

Đã có nhiều ý kiến phản ánh việc bất hợp lý khi cầu Tân Thuận 2 mới xây (không hạn chế tải trọng và chiều cao) lại chỉ được chạy một chiều từ quận 4 sang quận 7. Hầu hết xe qua cầu này đều có tải trọng nhỏ. Trong khi đó, xe trên 25 tấn từ các cảng, khu chế xuất ở quận 7 thay vì qua cầu Tân Thuận 2 để ra hướng cầu Sài Gòn lại bị buộc đi vòng đường Nguyễn Văn Linh.

Đi tuyến đường này, mỗi xe phải chạy xa hơn cho cả chiều đi và về gần 70 km. Điều đó dẫn đến thời gian vận chuyển và chi phí mỗi chuyến xe tăng. Sau khi Báo đăng, lãnh đạo UBND TP.HCM chỉ đạo Sở GTVT tổ chức phân luồng giao thông hợp lý ở khu vực cầu Tân Thuận 1 và 2 để xe container có tải trọng lớn qua cầu an toàn trong tháng 8-2008.

Phương án hợp lý

Từ đầu tuần, các tuyến đường liên quan đến việc phân luồng cho cầu Tân Thuận 2 đã được cơ quan chức năng treo băng rôn hướng dẫn cụ thể. Tại giao lộ Nguyễn Văn Linh đi qua cầu Tân Thuận 2 ghi rõ từ 6 giờ ngày 20-8, chỉ trừ xe hai bánh, tất cả loại xe khác được phép lưu thông qua cầu Tân Thuận 2. Trên đường Huỳnh Tấn Phát, khu vực dẫn đến cầu Tân Thuận 1, nhiều băng rôn hướng dẫn chỉ cho phép xe hai bánh, xe trọng tải dưới 10 tấn qua cầu, nếu xe tải trọng trên 10 tấn đi qua cầu Tân Thuận 2.

Sáng qua, tại chốt ngã ba Huỳnh Tấn Phát và Lưu Trọng Lư (quận 7), thanh tra giao thông (TTGT), CSGT và lực lượng thanh niên xung phong phối hợp điều tiết phân luồng cho các xe chở hàng từ cảng Bến Nghé, Tân Thuận, Tân Thuận Đông đi qua cầu Tân Thuận 2. Ông Nguyễn Trọng Nghĩa - TTGT ở chốt này cho biết: “Việc phân luồng cho cầu Tân Thuận 2 diễn ra khá tốt. Hầu hết tài xế đều chấp hành nghiêm chỉnh hướng dẫn. Thỉnh thoảng có vài xe có tải trọng trên 10 tấn vẫn đi về hướng cầu Tân Thuận 1.

Chúng tôi đã đề nghị họ quay đầu xe để quay về hướng cầu Tân Thuận 2”. Theo ông Nghĩa, việc phân luồng cho xe có tải trọng lớn qua cầu Tân Thuận 2 là phương án hợp lý, giảm tải cho cầu Tân Thuận 1. Ở chân cầu Tân Thuận 1 (phía quận 4), ông Tạ Ngọc Anh - TTGT cho biết xe từ quận 7 qua cầu Tân Thuận 2 về quận 4 đều suôn sẻ, không gặp trở ngại gì.

Theo trung tá Nguyễn Ngọc Loan - Đội trưởng Đội 1 CSGT, việc phân luồng rất tốt. “Khúc đường Nguyễn Tất Thành (quận 4) chuẩn bị qua cầu Tân Thuận 2 có khúc cua gấp, xe container 40 qua đây dễ gây tai nạn nên tôi đề nghị với Khu quản lý giao thông số 1 phải chỉnh lại dải phân cách. Đơn vị này hứa là ngay trong đêm 20-8 sẽ điều chỉnh”.

Doanh nghiệp ủng hộ

Ông Nguyễn Văn Bé - Phó Tổng Giám đốc Khu chế xuất Tân Thuận nhận định: Cho cầu Tân Thuận 2 chạy hai chiều là quyết định đúng đắn của cơ quan chức năng. Quyết định này thể hiện sự cầu thị, lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp. Theo ông Bé, xe chở hàng từ các cảng, khu chế xuất, khu công nghiệp ở quận 7 hầu hết đều có tải trọng 25 tấn. Khu chế xuất Tân Thuận có 115 doanh nghiệp. Các loại xe qua cầu Tân Thuận 2 giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiên liệu, thời gian vận chuyển rất nhiều so với tuyến Nguyễn Văn Linh.

Ông Đoàn Minh Thành - Giám đốc Công ty Vận tải Minh Thành hồ hởi: “Đây là việc làm tích cực của cơ quan chức năng, các doanh nghiệp vận tải đều đồng tình ủng hộ. Doanh nghiệp của tôi chuyên vận chuyển hàng thiết bị nguyên đai nguyên kiện, không thể tháo rời, thuộc loại hàng quá khổ. Cầu Tân Thuận 1 chỉ cho phép chở hàng từ 4,5 m trở xuống nên hàng có chiều cao trên 4,5 m thì chúng tôi phải đi vòng. Nay tất cả các loại hàng đều đi qua cầu Tân Thuận 2, chi phí vận chuyển mỗi chuyến xe giảm gần cả triệu đồng...”

Chiều 20-8, trao đổi với chúng tôi, ông Dương Hồng Thanh - Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết: Phân luồng cho xe tải trọng lớn từ các cảng quận 7 qua cầu Tân Thuận 2 là để giải quyết bức xúc chính đáng cho doanh nghiệp. “Song song việc cho cầu Tân Thuận 2 chạy hai chiều, chúng tôi sẽ sửa chữa và nâng cấp cầu Tân Thuận 1.

Đến lúc này, chúng tôi không thể khẳng định việc cho cầu Tân Thuận 2 chạy hai chiều chỉ trong thời gian ngắn để sữa chữa cầu Tân Thuận 1 hay là lầu dài. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ kiểm tra số lượng xe tải trọng lớn từ hướng quận 7 qua cầu Tân Thuận 2. Nếu việc phân luồng này hợp lý thì sẽ giữ nguyên, còn bất hợp lý thì chúng tôi sẽ điều chỉnh lại”.

Theo TRUNG DUNG - Pháp Luật TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên