17/07/2014 09:57 GMT+7

Cầu Kiệu mới bít lối đi vào nhà dân

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TT - Một bạn đọc phản ảnh: “Từ hai tuần qua, công trình xây dựng cầu Kiệu, phía Q.Phú Nhuận (TP.HCM) làm hành lang công trình che bít lối đi vào nhà dân hai bên đường khiến người dân rất khó khăn trong việc đi lại.

Dù các đơn vị liên quan đã tổ chức họp bàn nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa có cách giải quyết”.

MTuArrVH.jpgPhóng to
Người dân sống bên cạnh chân cầu Kiệu lo lắng sau khi cầu xây xong nhà họ sẽ bị bít lối vào - Ảnh: M.Trường

Theo ghi nhận của chúng tôi, ba căn nhà số 11, 13, 15 Phan Đình Phùng nằm liền kề nhau, ngay sát chân cầu Kiệu hiện nay không còn lối đi vào nhà. Từ dưới mặt đường Phan Đình Phùng bước lên thềm nhà phải dùng tạm một tấm thép tại công trình để đi. Đường xuống hầm để xe tại những căn nhà này cũng sẽ bị bít kín sau khi công trình hoàn thành. Một số người dân sống tại đây đã ngăn không cho đơn vị thi công đổ bêtông trước cửa nhà họ vì đó là lối đi duy nhất để vào nhà. “Chúng tôi không biết khi thiết kế cầu, cơ quan chức năng có tính toán tới việc ảnh hưởng đến nhà dân hai bên đường hay không, nhưng hiện giờ chúng tôi đã bị đảo lộn cuộc sống, ảnh hưởng tới việc kinh doanh” - một người dân nói.

Ngày 16-7, ông Vương Hoàng Thanh - phó giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị TP, chủ đầu tư dự án - cho biết liên quan tới vấn đề này, ban quản lý đã có cuộc họp với các đơn vị liên quan và chính quyền địa phương để bàn phương án hợp lý nhất. Theo đó, hiện có hai cách giải quyết là: giải tỏa hầm để xe của nhà dân hoặc đắp cao phần nền phía trước nhà dân nối ra đường phía trước. “Trong thời gian chờ chọn phương án tối ưu, ban sẽ nhắc nhở đơn vị thi công tạo điều kiện để người dân đi lại” - ông Thanh nói.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên