31/10/2016 10:56 GMT+7

Câu chuyện thành công của U-19 VN 
xuất hiện trên báo Thái

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Nhật báo tiếng Anh Bangkok Post (Thái Lan) số ra ngày 30-10 có bài bình luận với nhan đề “Thái Lan cần chiến lược dài hơi để phát triển bóng đá trẻ”. Bài viết này đã lấy cảm hứng từ thành công của U-19 VN để nhắc nhở hệ thống đào tạo trẻ của bóng đá Thái Lan cần tích cực hơn nữa.

Các cầu thủ U-19 VN ăn mừng chiến thắng trước Bahrain. Ảnh: AFC

Bài viết trích lại phát biểu của HLV Hoàng Anh Tuấn trên trang web Liên đoàn Bóng đá châu Á (the-AFC.com) sau khi U-19 VN đá bại Bahrain để đoạt vé dự U-20 World Cup 2017. “Việc U-19 VN đoạt vé dự U-20 World Cup là một phần thưởng cho sự chuẩn bị lâu dài, không chỉ là trong một trận đấu. Chiến thắng của chúng tôi đến từ chiến thuật tốt, tinh thần và sự tập trung” - HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

Tác giả Hanif Hassan lấy phát biểu này để kêu gọi Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) có sự đầu tư chiến lược dài hơi phát triển hệ thống đào tạo trẻ ở Thái Lan. Bài báo bình luận: “U-19 VN chỉ cần một HLV thấm nhuần đặc điểm của bóng đá nước này và truyền thêm sự tự tin, ý chí để đạt được thành công. Bóng đá Thái Lan không hề thua kém VN nhưng chúng ta đang đi chậm hơn họ ở khâu đào tạo trẻ. Hiện hệ thống đào tạo trẻ Thái Lan vẫn chưa đến nỗi phải rơi vào một cơn hoảng loạn nhưng FAT cần phải nhanh chóng xem xét và xây dựng một chiến lược dài hơi cho bóng đá trẻ”.

Cuối bài, tác giả Hassan nhắc lại sự kiện hổ thẹn đội tuyển Thái Lan và Indonesia gặp nhau ở lượt cuối vòng bảng AFF Cup 1998 mà không đội nào muốn thắng nhằm tránh gặp chủ nhà VN ở bán kết. Nhắc lại câu chuyện buồn này, bài bình luận cảnh báo FAT về hệ quả xấu nếu để lơi lỏng khâu đào tạo trẻ.

Hassan đúc kết bài viết: “Để những sự cố đáng tiếc như vậy không lặp lại trong tương lai, FAT dưới sự dẫn dắt của chủ tịch Somyot Poompunmuang nên bắt đầu xây dựng tinh thần cho các cầu thủ trẻ tài năng của Thái Lan ngay bây giờ. Sau đó, FAT chọn một HLV có thể mang đến cho họ niềm tin giúp các cầu thủ trẻ tiến bộ từng bước thì nhất định đội tuyển quốc gia sẽ mạnh lên”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: U-19 VN Thái Lan