08/12/2011 04:02 GMT+7

Câu chuyện thần kỳ của Marseille

K.B.
K.B.

TT - Lượt trận cuối vòng bảng giải Champions League rạng sáng qua đã chứng kiến cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của đại diện Pháp Marseille trên sân khách Borussia Dortmund (Đức) ở bảng F. Đến phút 84, tỉ số vẫn là 2-1 nghiêng về đội chủ nhà Dortmund.

Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh với Marseille cho suất vào vòng sau là Olympiakos đã có chiến thắng trước Arsenal. Muốn giành vé, Marseille buộc phải thắng ngược Dortmund trong sáu phút còn lại.

Chuyện tưởng như không thể đã được Marseille biến thành có thể khi chỉ trong hai phút (85 và 87), lần lượt Andre Ayew và Valbuena ghi hai bàn rất đẹp mắt, giúp Marseille thắng ngược 3-2. Có 3 điểm, Marseille vào vòng knock-out nhờ hơn Olympiakos (9 điểm) đúng 1 điểm.

Giới truyền thông châu Âu đã khen Marseille nức nở sau trận thắng trên vì với những gì diễn ra trong hiệp một, không ai nghĩ đại diện Pháp có thể thực hiện cuộc lội ngược dòng, kể cả HLV đội Marseille - cựu danh thủ Pháp Didier Deschamps. Sau trận đấu, Deschamps nói chính tinh thần chiến đấu kiên cường là chìa khóa giúp Marseille thành công.

Marseille khởi đầu mùa bóng năm nay rất khó khăn ở Giải vô địch Pháp (Ligue 1) lẫn vòng bảng Champions League. Có thời điểm ở Ligue 1 họ tụt xuống gần cuối bảng xếp hạng. Tuy nhiên trong thời khắc khó khăn nhất, Deschamps đã biết cách lèo lái con thuyền Marseille qua cơn sóng dữ. Tại Ligue 1, họ thắng 5/6 trận gần nhất để nhảy lên vị trí thứ 7. Còn tại Champions League, Marseille đã tìm được 1 điểm quan trọng trên sân Emirates của Arsenal, rồi vượt qua Dortmund trong trận đấu quyết định để giành quyền đi tiếp.

Câu chuyện cổ tích mà Marseille viết trên đất Đức đã giúp đêm Champions League 7-12 trở thành một đêm thật khó quên.

K.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên