31/01/2012 02:37 GMT+7

Câu chuyện đội Liverpool thu hút nhiều bạn đọc

K.B.
K.B.

TT - Hơn phân nửa trong tổng số gần 800 bài dự thi tuần trước đã viết về câu chuyện Liverpool - đội đang chơi ì ạch ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) nhưng bất ngờ loại cả hai đội bóng lớn thành Manchester là Manchester United (M.U) và Manchester City (M.C) khỏi Cúp Liên đoàn Anh và Cúp FA.

TT - Hơn phân nửa trong tổng số gần 800 bài dự thi tuần trước đã viết về câu chuyện Liverpool - đội đang chơi ì ạch ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) nhưng bất ngờ loại cả hai đội bóng lớn thành Manchester là Manchester United (M.U) và Manchester City (M.C) khỏi Cúp Liên đoàn Anh và Cúp FA.

Bài viết của bạn đọc Nguyễn Tiến Xuân (Rạch Giá, Kiên Giang) có đoạn: “Cả M.U lẫn M.C có lẽ không bao giờ tin rằng mùa bóng này họ lại hứng chịu nỗi đau trước cùng một đối thủ là Liverpool. Cho dù không vào top 4 Premier League mùa này, nhưng chiến tích hạ cùng lúc hai đối thủ lớn TP Manchester vẫn đáng để chúng ta ca ngợi đội bóng áo đỏ”.

Nhiều bạn đọc cũng chọn đề tài về sự hồi sinh của đội bóng đang trong cuộc chiến trụ hạng Blackburn. Bạn đọc Võ Minh Cường (Sóc Trăng) bình luận: “Khi tất cả mọi người đều tin rằng HLV Steve Kean sẽ ra đi vì Blackburn sa sút thì Kean đã chứng minh điều ngược lại. Đúng là cuộc đời không nói trước được điều gì”.

Dưới đây là danh sách bạn đọc trúng giải vòng 23:

Giải nhất: Giá trị của niềm tin (Xuân Quý), giải nhì: Khoảnh khắc thiếu kiềm chế (Huy Hoàng), giải ba: Người kế vị (Lê Quang Huy).

8 giải khuyến khích: Văn hóa đổ lỗi (Hồng Nhung), Hoàn thiện bản thân (Phạm Văn Giang), Ý nghĩa một cái ôm (Phạm Văn Thành), Tìm sự sống trong cái chết (Nguyễn Văn Thoại), Sống là phải cố gắng (Huỳnh Tân), Một hệ sinh thái bị phá vỡ (Lê Nguyễn), Hãy trân trọng tình yêu của người hâm mộ (Hà Phương), Những số phận song trùng (Nguyễn Sơn Tùng).

Rạng sáng 1 và 2-2 (giờ VN) sẽ diễn ra các trận đấu vòng 23 Premier League với nhiều cặp đấu rất đáng xem như: Everton - M.C, M.U - Stoke City... Kính mời bạn đọc tiếp tục gửi bài bình luận sau vòng đấu này. Bài viết hay sẽ được chọn đăng trên số báo thứ sáu ngày 3-2.

K.B.

Bài dự thi đoạt giải nhất:

Giá trị của niềm tin

Sự nghiệp lẫy lừng của Steve Jobs đã được ông gói gọn trong câu nói: “Đôi khi cuộc đời sẽ ném gạch vào đầu bạn. Đừng đánh mất niềm tin”...

Sẽ thật đáng tiếc cho những ai không theo dõi được trận đấu kinh điển ở Premier League giữa Arsenal với Manchester United (M.U) bởi trận cầu ấy diễn ra đúng thời điểm giao thừa ở VN. Đáng tiếc không chỉ bởi tính hấp dẫn của trận cầu, mà ở trận đấu ấy người xem còn thấy được cả những giá trị đẹp trong cuộc sống. Đó chính là niềm tin.

Trước trận cầu, HLV Ferguson đã lên tiếng khẳng định Valencia sẽ là cầu thủ mang chiến thắng về cho M.U. Và quả thực, Valencia là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu ấy để đem về chiến thắng quý giá cho M.U. Đây có thể coi như sự khích lệ của ông Ferguson để tăng sĩ khí của Valencia. Đây cũng có thể được xem như lời đoán mò “không may trúng” của vị HLV lão làng, nhưng công bằng mà nói đó là chiến thắng của niềm tin mà thầy trò họ dành cho nhau.

Trước trận đấu với Arsenal, Valencia là một trong những cầu thủ chơi thất thường nhất ở M.U thời gian qua. Có những trận anh chơi đạt, nhưng có trận tiền vệ này đá rất tệ. Do vậy đặt niềm tin vào một cầu thủ không phải là ngôi sao như Rooney hay lão tướng Scholes quả thật là canh bạc lớn của HLV Ferguson bởi Arsenal là đội bóng không hề yếu. Và thêm một lần nữa trong nghiệp cầm quân của mình, niềm tin của ông Ferguson được tưởng thưởng bởi học trò của mình...

Có câu nói: Đánh mất niềm tin là đánh mất tất cả. Có lẽ hơn 70 tuổi đời, hơn 25 năm dẫn dắt M.U, hiếm khi nào người ta thấy HLV Ferguson lại đánh mất niềm tin. Ông đã từng làm việc với hàng trăm cầu thủ khác nhau. Có những học trò đã mang tới cho ông sự thành công, cũng có những trường hợp làm ông thất bại. Nhưng như cái cách đã tạo nên những Eric Cantona, Roy Keane hay David Beckham... hiếm khi nào Sir Alex đánh mất niềm tin nơi các học trò của mình. Sau Rooney, Nani, Valencia, trong tương lai không xa những Hernandez, Jones, Fabio hay Rafael cũng sẽ lớn lên và trưởng thành hơn từ chính niềm tin của Sir Alex.

Niềm tin đôi khi mang lại kết quả cho bản thân và cả những người khác nữa.

XUÂN QUÝ

K.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên