05/08/2015 11:45 GMT+7

Cậu bé nhặt bóng vừa qua đời “sống đầy tình cảm”

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Hai ngày sau sự ra đi vì tai nạn của cậu bé nhặt bóng 9 tuổi Kaiser Carlile trên sân bóng chày, cha của Carlile chính thức lên tiếng về nỗi đau mất con.

Tờ USA Today (Mỹ) dẫn lời ông Chad Carlile, cha của Karser Carlile: “Nó là một đứa trẻ rất năng động, nhưng nó còn rất quan tâm đến những người xung quanh. Những gì đã xảy ra, cũng là tình cảm mà nó dành cho môn bóng chày”.

Ông Chad Carlile chỉ nói vắng tắt về nỗi đau mất con của mình, ông cũng không lên tiếng chỉ trích bất kỳ ai,  nhưng cả nước Mỹ những ngày qua đã rất xúc động trước tai nạn thương tâm của Kaiser.

Trước đó vào hôm 1-8, Kaiser – vốn là cậu bé nhặt bóng của đội Liberal đang thi đấu tại Giải bóng chày bán chuyên nghiệp NBC World Series đã vô tình bị một cây gậy bóng chày đập mạnh vào đầu. Cậu bé nhanh chóng được đưa vào bệnh viện nhưng cuối cùng vẫn không qua khỏi và đến hôm 3-8, Kaiser qua đời. Mất mát đau lòng của gia đình Carlile tạo nên một bầu không khí tang tóc, thương tâm và rất nhiều tranh cãi lên nền thể thao Mỹ.

Hôm 3-8, tất cả các sân bóng tại Kansas (Mỹ) – nơi diễn ra trận bóng tang tóc đều để tang tưởng niệm Kaiser. Cựu danh thủ Paul Goldschmidt nói: “Đây là một bi kịch khủng khiếp, thật đau buồn cho tất cả những ai liên quan, Kairser Carlile, gia đình của em, người thân và những cầu thủ trong đội”. Bản thân Goldschmidt cũng từng có hai cậu em trai nhỏ làm công việc nhặt bóng cho đội bóng mà ông từng thi đấu.

Mark Goldfeder, trọng tài của trận đấu và cũng là người sơ cứu cho Kaiser cho biết khi bị đánh gậy vào đầu, cậu bé vẫn đang đội mũ bảo hiểm. Điều này làm dấy lên những tranh cãi về tác dụng của chiếc mũ bảo hiểm.

Ngay sau tai nạn thương tâm này, Hội nghị bóng chày quốc gia (NBC) – đã ra quyết định tạm đình chỉ việc cho các cô cậu bé nhỏ tuổi được làm công tác nhặt bóng ở giải NBC World Series.

Việc NBC bị chỉ trích cũng có lý do khi Hiệp hội bóng chày nhà nghề Mỹ (MLB) đã quy định mức tuổi nhỏ nhất dành cho công việc nhặt bóng là 14 tuổi từ năm 2002. Bản thân quy định này cũng ra đời từ một sự cố khi một cậu bé nhặt bóng mới 3 tuổi rưỡi bất thình lình tiến vào sân khi trận đấu đang diễn ra. May mắn là cậu bé đã được một cầu thủ kịp thời cứu khỏi tình huống nguy hiểm.

Các cô cậu bé “batboy – batgirl” có một vị trí danh dự trong lịch sử bóng chày, xuất hiện từ năm 1880 và trở thành một nét văn hóa đáng yêu trong môn thể thao rất được ưa chuộng tại Mỹ này. Nhưng sau mất mát của Carlile, những nhà quản lý thể thao Mỹ sẽ phải chú tâm nhiều hơn đến vấn đề an toàn thay vì các khoảnh khắc ngộ nghĩnh trên sân bóng.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên