14/10/2010 22:35 GMT+7

Cậu bé Nepal trở thành người lùn nhất thế giới

Đ.K.L. (Theo AP)
Đ.K.L. (Theo AP)

TTO - Hôm nay 14-10 khi vừa tròn 18 tuổi, Khagendra Thapa Magar, con trai một người bán trái cây tại Nepal đã được sách kỷ lục Guinness công nhận là người lùn nhất thế giới, chỉ cao 67cm. Như vậy Magar đã soán ngôi người lùn nhất thế giới của Nino Hernandez người cao đến … 70cm.

SFpWY69K.jpgPhóng to
Khagendra: Một bác sĩ Nepal đang đo chiều cao của Khagendra - Ảnh: AP

Quan chức của Guinness, Marco Frigatti nói: “Hôm nay tôi có thể khẳng định rằng Magar là người lùn nhất thế giới. Chúng tôi đã phải chờ anh ta đủ 18 tuổi, trở thành một người trưởng thành thật sự”.

Sau khi nhận giấy chứng nhận từ ông Frigatti, gia đình của Magar đã tổ chức ăn mừng rất lớn tại quê nhà ở Pokhara, một địa điểm du lịch của Nepal.

Được biết trong nhiều năm qua, gia đình Magar đã có hẳn một chiến dịch nhằm đưa Magar đến với danh hiệu này nhưng trước đây họ không được Sách kỷ lục Guinness công nhận vì cho rằng Magar vẫn còn đang trong độ tuổi phát triển.

Ông Rup Bahadur Thapa Magar, cha của Khagendra nói “Chúng tôi rất hào về con trai của mình. Cuối cùng Khagendra cũng được công nhận. Giấc mơ của chúng tôi đã thành sự thật”.

Lúc mới sinh Khagendra chỉ nặng 600gram và hiện nay là 6,5kg. Cha của anh cho biết ông không hiểu vì sao con trai của mình lại nhỏ đến như vậy trong khi em trai của Khagendra vẫn đang phát triển bình thường ở độ tuổi 13.

Các bác sĩ khám cho Khagendra trong vòng năm năm qua cho biết cơ thể của anh có cấu trúc của một đứa trẻ ba tuổi và theo bác sĩ Hum Prasad Newpane thì Khangendra cũng hành xử như một đứa trẻ ba tuổi.

Với danh hiệu này, năm tới, Khagendra được chỉ định là đại sứ thiện chí của Nepal trong năm Hãy đến Nepal.

Đ.K.L. (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên