10/02/2015 05:45 GMT+7

“Cậu bé lọ lem” Võ Hoàng Hùng

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Dù không có tên trong cuốn “danh bạ” quần vợt VN nhưng Võ Hoàng Hùng bất ngờ đoạt ngôi á quân đơn nam Giải quần vợt U-14 châu Á nhóm II - 2015 tại CLB quần vợt Phú Thọ (TP.HCM) trong những ngày cận Tết Ất Mùi.

Khoảnh khắc lóe sáng của Hoàng Hùng không chỉ mang đến sự kỳ vọng cho quần vợt VN mà còn mang chất cổ tích về một “cậu bé lọ lem”.

Ước mơ trở thành VĐV chuyên nghiệp

Trận chung kết đơn nam Giải quần vợt U-14 châu Á nhóm II - 2015 giữa Hoàng Hùng và Nguyễn Văn Phương (tay vợt được đào tạo ở lò Becamex Bình Dương và từng được tập huấn tại Mỹ) diễn ra thật sự hấp dẫn.

Hoàng Hùng đi một mạch đến trận chung kết mà chỉ thua một ván trước đối thủ người Bangladesh Istiak Mohammad ở bán kết. Cao hơn 1,70m, dù kỹ thuật chưa thật hoàn chỉnh nhưng Hoàng Hùng lại hơn đối thủ ở sự kiên trì. Trong nhiều tình huống, Hoàng Hùng liên tục chạy khắp sân để cứu những pha bóng khó khiến đối thủ bế tắc và tự đánh hỏng. Điều này khiến nhiều khán giả không tiếc những tràng pháo tay dành cho Hoàng Hùng.

Dù khát khao chiến thắng nhưng lớn hơn tất cả, Hoàng Hùng luôn chờ đón thử thách từ lối đánh đẹp. Hoàng Hùng không cay cú và thường vỗ tay tán dương đối thủ mỗi khi họ có tình huống ghi điểm đẳng cấp.

Ngồi thở dốc sau trận chung kết đầy nỗ lực, Hoàng Hùng tâm sự: “Tôi đã cố gắng hết sức nhưng Phương hay hơn nên thắng xứng đáng. Mỗi khi bước ra sân, tôi luôn nhẩm trong đầu “phải chiến thắng, phải chiến thắng” vì chỉ có chiến thắng mới giúp tôi có cơ hội đeo đuổi ước mơ trở thành tay vợt chuyên nghiệp”.

“Chuyện cổ tích” của Hoàng Hùng

Hôm ấy, vinh quang đã thuộc về Nguyễn Văn Phương. Hoàng Hùng chỉ lặng lẽ ở một góc ghế đá tự gặm nhấm niềm vui vì câu chuyện cổ tích đời mình bắt đầu chuyển sang trang mới với nhiều gam màu hi vọng.

Trong câu chuyện cổ tích của Hoàng Hùng, “mụ dì ghẻ” chính là số phận nhiều thiệt thòi. Sinh ra trong gia đình đông con, thiếu hạnh phúc, Hoàng Hùng lớn lên như trẻ cơ nhỡ với tương lai mờ mịt, mất phương hướng vào đời. Đến năm 10 tuổi, Hoàng Hùng vẫn gần như mù chữ.

“Phép mầu” đã đưa lối dẫn đường cho Hoàng Hùng đến với tổ chức dạy quần vợt từ thiện Hope Tennis Charity vào ba năm trước. Hùng được cô Tricia Lee Iverson, một Việt kiều Mỹ, nhận làm con nuôi và dạy cho quần vợt.

Cô Tricia Lee Iverson có 20 năm sống cùng quần vợt và được công nhận là VĐV cấp quốc gia của Mỹ. Nhưng do bị chấn thương vai, cô phải giã từ sự nghiệp thi đấu để chuyển sang làm chuyên gia huấn luyện quần vợt theo phương pháp MTM (phương pháp huấn luyện hiện đại).

Kể từ đó, Hoàng Hùng thỏa sức vùng vẫy trên mặt sân quần vợt đều đặn bốn buổi/tuần. HLV Giang Diệu Hải cho biết: “Hùng có đam mê và không bao giờ bỏ tập dù bệnh. Em tiếp thu rất nhanh những điều học được và tranh thủ tự luyện ngoài giờ học chính. Khi biết được dự giải quốc tế, Hoàng Hùng nôn nao suốt cả tháng”.

Ngoài tập quần vợt, Hoàng Hùng còn được tạo điều kiện trở lại với con đường học vấn ở các lớp bổ túc và học tiếng Anh. Đến nay, Hoàng Hùng có thể sử dụng trôi chảy tiếng Anh với các đối thủ tại Giải quần vợt U-14 châu Á nhóm II.

Hoàng Hùng chia sẻ: “Chỉ có chiến thắng mới giúp tôi có hi vọng giành suất hỗ trợ từ Liên đoàn Quần vợt TP.HCM hoặc tài trợ từ Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF) đi thi đấu quốc tế để trau dồi kinh nghiệm. Đó cũng là cánh cửa duy nhất để tôi đến với thế giới quần vợt chuyên nghiệp...”.

Hoàng Hùng được vào tuyển ITF châu Á nhóm II

Trao đổi với Tuổi Trẻ, HLV tuyển quần vợt TP.HCM Trần Quốc Phong cho biết: “Thành tích xuất sắc của Hoàng Hùng tại Giải quần vợt U-14 châu Á nhóm II - 2015 giúp Hùng được gọi vào đội tuyển ITF châu Á nhóm II tham dự giải nhóm I vào tháng 3-2015.

Ưu điểm của Hoàng Hùng là sự nhanh nhẹn, lối đánh đều rất lì lợm. Ở lứa tuổi trẻ, lối đánh của Hoàng Hùng là ổn nhưng để tiến lên chuyên nghiệp cần phải đầu tư cải thiện rất nhiều. Với việc được gọi vào tuyển năng khiếu quần vợt TP.HCM từ tháng 1-2015, Hoàng Hùng sẽ có chế độ hỗ trợ, được tạo điều kiện tập huấn, thi đấu quốc tế để phát triển”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên