Cathay Pacific lại bị sự cố bán vé rẻ như bèo

13/01/2019 17:18 GMT+7

TTO - Chưa đầy 2 tuần sau sự cố nhập liệu khiến bán nhầm vé từ 16.000 USD còn 675 USD cho chuyến từ Việt Nam đi New York, hãng Cathay Pacific lại bán vé hạng thương gia từ Bồ Đào Nha đi Hong Kong chỉ bằng 1/10 giá vé bình thường.

Cathay Pacific lại bị sự cố bán vé rẻ như bèo - Ảnh 1.

Hãng Cathay Pacific liên tục bị sự cố nhập liệu khiến thiệt hại tài chính - Ảnh: AFP

Báo South China Morning Post cho biết nhiều khách hàng của hãng Cathay Pacific đã mua được vé hạng thương gia từ Bồ Đào Nha đi Hong Kong với giá chỉ 1.512 USD thay vì giá gốc là 16.000 USD. Tuy nhiên chỉ có một số người mua được vé giá rẻ như cho như trên trong ngày hôm nay (13-1).

Cathay Pacific không khai thác chuyến bay thẳng từ Bồ Đào Nha đến Hong Kong mà phối hợp với các hãng khác để quá cảnh hành khách tại London, Zurich hay Frankfurt rồi sau đó mới tới Hong Kong.

Trong chuyến bay sáng 13-1 từ Lisbon (Bồ Đào Nha) đi Frankfurt (Đức), hành khách mua vé hạng thương gia vẫn với giá 16.000 USD. Nhưng vào chuyến bay chiều cùng ngày, từ Lisbon đi London (Anh), vé được bán với giá 1.512 USD. Vào trưa nay, vé giảm giá vẫn xuất hiện trên hệ thống đặt vé máy bay.

Người phát ngôn hãng bay Cathay cho biết: "Hệ thống website đặt vé của chúng tôi phát sinh lỗi do thao tác nhập liệu sai. Sai sót này đã được khắc phục ngay lập tức".

"Với số ít khách hàng may mắn mua được vé với giá rẻ, chúng tôi vẫn sẵn lòng phục vụ", đại diện Cathay Pacific cho biết.

Trước đó 2 tuần, Cathay Pacific cũng gây chú ý trên toàn thế giới vì sự cố bán vé khứ hồi từ Việt Nam đến New York với chỉ với giá 870 USD cho hạng nhất và 670 USD cho hạng thương gia, thay vì giá gốc là 16.000 USD.

Sự cố lập tức gây cơn sốt trong cộng đồng và khách hàng săn lùng rất nhiều vé máy bay giá rẻ này. Trong khi đó, phải mất đến hơn 1 ngày sau Cathay Pacific mới nhận ra sự cố. 

Mặc dù thừa nhận "đã có nhầm lẫn", song Hãng Cathay Pacific đã quyết định thực hiện đúng chế độ hạng thương gia với các vé đã bị bán nhầm cho một số khách hàng "may mắn".

MINH KHÔI
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận