08/02/2007 04:44 GMT+7

Cắt toàn bộ bàng quang bằng phẫu thuật nội soi

(L.TH.H.)
(L.TH.H.)

TT - Bác sĩ Nguyễn Chí Hùng - giám đốc Bệnh viện Bình Dân - cho biết bệnh viện vừa thực hiện thành công ca mổ cắt toàn bộ bàng quang bằng phẫu thuật nội soi cho bệnh nhân N.T.Đ. (55 tuổi, Q.Tân Bình, TP.HCM).

Theo GS Vũ Lê Chuyên - người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật, bệnh nhân bị ung thư bàng quang ăn lan ra nhiều chỗ, khối u bàng quang lớn với kích thước 3x4x5cm. Sau hơn ba giờ phẫu thuật, toàn bộ bàng quang bị ung thư đã được cắt bỏ đem ra khỏi cơ thể. Trước đây với những trường hợp tương tự, bác sĩ phải mổ hở mới cắt được. Kỹ thuật nội soi giúp bệnh nhân ít đau đớn, ít chảy máu và mau hồi phục hơn...

TP.HCM: thí điểm bán thuốc trong siêu thị

Bộ trưởng Bộ Y tế Trần Thị Trung Chiến vừa cho biết: “Bộ Y tế đã có kế hoạch phối hợp với một chuỗi siêu thị lớn tại TP.HCM và một số tỉnh phía Nam, nhằm tiến tới bán các thuốc không kê đơn, thuốc thực phẩm... trong hệ thống siêu thị này. Hình thức phân phối thuốc này đã xuất hiện ở nhiều nước trên thế giới, song là lần đầu tiên ở VN”. Theo bộ trưởng, khó khăn của ngành dược hiện nay là hệ thống phân phối chưa đạt yêu cầu.

Giá thuốc lại tăng

Những ngày gần đây, giá một số loại thuốc tây lại tiếp tục tăng. Cụ thể, một số mặt hàng thuốc do Công ty Pierre Fabre sản xuất (Công ty Diethelm VN phân phối) đã được trình dược viên thông báo tăng giá bán kể từ ngày 5-2 với một số công ty tại trung tâm bán sỉ dược phẩm Q.10 và Q.11. Giá bán sỉ thuốc Tanganil loại hộp 30 viên tăng từ 94.088đ (có VAT) lên 106.470đ; thuốc Tardyferon B9 loại hộp 30 viên từ 60.000đ lên 66.675đ; thuốc Theostat 100mg loại hộp 30 viên từ 33.900đ lên 37.590đ.

Trước đó, vào đầu tháng 1-2007, gần như toàn bộ mặt hàng của Công ty Eisai cũng do Công ty Diethelm VN phân phối đã đồng loạt tăng giá. Mức giá tăng từ vài trăm đồng đến vài chục ngàn đồng. Ngoài ra, theo một số công ty kinh doanh, trước đây họ muốn đặt bao nhiêu hàng cũng có thì nay muốn mua nhiều không được vì một số công ty phân phối chỉ giao hàng nhỏ giọt, hoặc hàng cung ứng không đều, lúc có lúc không. Trong khi đó, hầu như các mặt hàng thuốc nội không tăng giá.

(L.TH.H.)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên