25/10/2009 08:13 GMT+7

Cắt thành công khối u trong nhĩ phải tim

TẤN THÁI
TẤN THÁI

TT(Kiên Giang) - Ngày 24-10, bác sĩ Danh Trung - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang - cho biết các bác sĩ của bệnh viện cùng Bệnh viện Chợ Rẫy vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân bị khối u nhầy trong nhĩ phải tim (một căn bệnh hiếm gặp). Bệnh nhân được cứu sống là bà Thị Bương (huyện An Biên, Kiên Giang).

Cắt thành công khối u trong nhĩ phải tim

TT(Kiên Giang) - Ngày 24-10, bác sĩ Danh Trung - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang - cho biết các bác sĩ của bệnh viện cùng Bệnh viện Chợ Rẫy vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân bị khối u nhầy trong nhĩ phải tim (một căn bệnh hiếm gặp). Bệnh nhân được cứu sống là bà Thị Bương (huyện An Biên, Kiên Giang).

Bệnh nhân trên được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang ngày 21-10 trong tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ đã khám và cho siêu âm, phát hiện khối u nhầy chèn ép tâm thất phải làm bệnh nhân choáng và tụt huyết áp.

Qua tham vấn tiến sĩ - bác sĩ Phạm Thọ Tuấn Anh (Bệnh viện Chợ Rẫy), các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang cùng bác sĩ Lâm Việt Triều (Bệnh viện Chợ Rẫy) đã tiến hành phẫu thuật cắt khối u nhầy, vá vách liên nhĩ và sửa van ba lá cho bệnh nhân. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã tạm ổn định và tiến triển tốt.

TẤN THÁI

TẤN THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên