28/02/2011 23:25 GMT+7

Cát Phượng: "Tôi thích mấy cái bất ngờ!!"

TruongUy
TruongUy

TTC - Lẳng lặng làm, lẳng lặng cho ra vở kịch mới toanh hồi giáp Tết: Chưa yêu sao hiểu được? Ở sân khấu 5B với chức danh rất oách: Đạo diễn. Cát Phượng làm bà con giựt tưng cả mình!

<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

txIVEkOG.jpgPhóng to

* Từ hồi khởi công vở cho tới khi phúc khảo, ai hỏi tới chị cũng... kiên gan không hé nửa lời, trong khi người ta làm cái gì đầu tiên cũng tranh thủ... la làng cho thiên hạ biết?

- Trời, đang làm biết sao mà nói! Tính tui là vậy, hổng dám nổ trước.

* Vở đầu tiên làm đạo diễn, chị khiến bà con bất ngờ à nhe! Cũng nữ tính ghê trong khi bình thường thì người ta hay nghĩ Cát Phượng cá tính, gai góc và... chì lắm?

- Thì vở này kịch bản qui định vậy mà. Tự nhiên cái nhịp kịch nó mềm mại vậy mình làm... đùng đùng coi sao được!

* Không được thả tính cách mình vào đó, chị có thấy bị... ức chế không?

- Ức chế gì! Không thể hiện trong kịch nhưng cách làm việc thì ai cũng thấy là tui rồi. Mặc dù lần đầu tiên làm đạo diễn nhưng tui không muốn lặp lại người khác nên kiên quyết sức mình có bi nhiêu làm bi nhiêu không học nghề ai hết. “Lì” vậy nên trong quá trình làm căng thẳng dữ lắm, tóc bạc luôn đây nè!

* Cái vụ này phụ nữ kỵ lăm . Chị còn muốn làm đạo diễn nữa hông?

- Còn chớ! Tuy tóc có bạc chút đỉnh nhưng được làm công việc mới thấy khoái lắm. Sau Tết, tui đang tính kiếm một kịch bản hài - hành động để dựng. Chà, vở này chắc sẽ có nhiều tính cách của Cát... bụi đây!

* Lần đầu tiên làm đạo diễn chắc có nhiều kỷ niệm khó quên?

- À... ừ, thì có vài cái hổng biết vui hay buồn nữa! Số là vai nam chính mới đầu tui giao cho Cao Minh Đạt, nhưng sau đó Đạt kẹt, vậy là náo loạn cả lên. Tui “đào bới xới móc” khắp nơi để kiếm kép chính (vai Nam), từ Ngọc Ngoan, Trung Dũng, Quốc Thuận, Khoa Nam... đều “ao” hết! Cuối cùng đành năn nỉ... kép già Thanh Hoàng, nhưng ảnh trợn mắt nhìn tui rồi giới thiệu... Công Ninh!

Tới lúc này thì má Ngọc Giàu (vai bà ngoại Nam) la làng: "Trời, nó kêu tao là ngoại tao nổi da gà đó, mày cho nó đóng... chồng tao còn được nữa là!". Rốt cuộc, tìm hổng ra tui đành đôn Kiều Tuấn, người rất mới của làng kịch lên đóng chính. Dù vẫn còn hơi non, nhưng qua từng suất diễn, Tuấn tỏ ra vững vàng hơn. Hú hồn!

* Nếu ai mà chịu khó theo dõi chị từ nào tới giờ sẽ thấy chị làm nhiều “chiện” theo kiểu... "đùng một cái" lắm! Cái này tự nhiên tới, hay chị chủ ý bóp cò để lâu lâu... đùng, đùng cho bà con giựt mình vậy?

- Trời ơi, đời tui nhiều cái bất ngờ lắm. Bất ngờ thiệt đó chứ hổng phải bất ngờ có... ba-rem đâu! Nè nhe, có bầu, sanh con cũng bất ngờ, lấy chồng rồi ly dị cũng bất ngờ. Còn cái vụ đạo diễn kịch là hồi nào giờ hổng có nghĩ tới nhe. Vậy mà từ lúc phụ Hữu Tiến dựng vở tốt nghiệp Nắng chiều cách đây mấy tháng cho hắn tự nhiên... nổi máu, thấy sức mình có thể làm đạo diễn được, với lại mấy em trẻ nó cũng xúi vô, vậy là làm luôn!

Tui đang tính có điều kiện sẽ đi học thêm đạo diễn nữa đó. Chưa hết, tui còn muốn đạo diễn phim nữa chớ... Nhưng mà cái này... hên xui, chừng nào tới thì hay há! Nhìn lại, đúng là đời tui có quá nhiều cái bất ngờ, mà tui lại khoái mấy cái bất ngờ đó mới chết chứ!

ÚT CẦN THƠ

El2xvArd.jpgPhóng to

Tuổi Trẻ Cười số 422 (15-02-2011) hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

Chúc bạn đọc có thật nhiều thời gian thư giãn thoải mái!

TruongUy
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên