25/07/2017 23:10 GMT+7

'Cắt nhầm thận': Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ kháng cáo

T. LŨY
T. LŨY

TTO - Ngày 25-7, liên quan đến vụ 'cắt nhầm thận, bệnh viện bồi thường suốt đời cho bệnh nhân', trao đổi với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ, phía bệnh viện cho biết, đã gửi đơn kháng cáo đến TAND quận Ninh Kiều và TAND TP. Cần Thơ.

Ông Nguyễn Thiện Trí (chồng và là người đại diện cho bà Tú) và luật sư Nguyễn Trường Thành (phải) đại diện cho bệnh viện tại phiên tòa sơ thẩm ngày 29-6 - Ảnh: C. Quốc
Ông Nguyễn Thiện Trí (chồng và là người đại diện cho bà Tú) và luật sư Nguyễn Trường Thành (phải) đại diện cho bệnh viện tại phiên tòa sơ thẩm ngày 29-6 - Ảnh: C. Quốc

Đơn kháng cáo yêu cầu hủy toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND quận Ninh Kiều đã tuyên ngày 29-6 vừa qua.

Trong đơn kháng cáo nêu: “Ngày 29-6-2017, TAND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đưa ra xét xử sơ thẩm vụ kiện “tranh chấp hợp đồng bồi thường thiệt hại theo hợp đồng dịch vụ”, nguyên đơn là bà Hứa Cẩm Tú. 

Bản án sơ thẩm tuyên Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ phải bồi thường một lần cho bà Tú số tiền là 302 triệu đồng; bồi thường mỗi tháng cho bà Tú 5,8 triệu đồng đến hết đời; ngoài ra bản án còn tuyên phần án phí thuộc về phía bệnh viện.

Đại diện Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cho biết phía bệnh viện kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND quận Ninh Kiều.

Lý do: “bản án vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng; nội dung bản án tuyên trái pháp luật, không đảm bảo quyền và lợi ích hợp ích của bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ”.

Như đã thông tin, vụ việc bắt đầu từ cuối năm 2011 đến nay.

Cụ thể, bệnh nhân Hứa Cẩm Tú (sinh năm 1975, ngụ huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) đi khám bệnh và được bác sĩ ở bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ chẩn đoán thận trái ứ nước, chỉ định mổ nội soi.

Trong quá trình mổ, xảy ra biến chứng chảy máu nên bác sĩ phẫu thuật chuyển sang mổ hở và cắt thận cầm máu, tuy nhiên thận bệnh nhân bị di tật móng ngựa dính nhau, nên bác sĩ đã cắt hết thận của chị Tú.

Sau thời gian được chăm sóc tại bệnh viện, lọc thận ổn định, chị Tú được đưa ra ghép thận (từ người hiến thận do bệnh viện thương lượng) tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Trong thời gian này, chị Tú và gia đình được Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ hỗ trợ chi phí 6 triệu đồng/tháng.

Sau một thời gian ghép thận về, mức hỗ trợ giảm xuống còn 3 triệu đồng/tháng, bệnh viện cũng vận động đóng góp xây nhà cho chị Tú.

Đến tháng 5-2013, bệnh viện quyết định ngưng trợ cấp tiền hàng tháng cho chị Tú, chỉ hỗ trợ chăm sóc sức khỏe định kỳ hàng tháng.

Lúc này, chị Tú và gia đình đã nhờ luật sư tư vấn và làm đơn khởi kiện yêu cầu bồi thường thiệt hại một lần số tiền hơn 707 triệu đồng, do chi phí phát sinh; đồng thời đòi bồi thường thiệt hại hàng tháng do thu nhập mất đi là hơn 7,6 triệu đồng/ tháng.

Tuy nhiên, phía bị đơn là bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ bác bỏ hoàn toàn vì cho rằng, trường hợp chị Tú không phải sai sót chuyên môn mà là do tai biến y khoa, trường hợp bất khả kháng và sau đó bệnh viện đã làm hết sức…

T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên