02/08/2009 08:29 GMT+7

Cắt ghép bản đồ quy hoạch để cấp đất trái phép

SƠN ĐỊNH
SƠN ĐỊNH

TT(Đồng Nai) - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai vừa ký quyết định khởi tố vụ án “Giả mạo trong công tác” để làm rõ vụ cắt ghép bản đồ, cấp trên 1.400 lô đất trái phép xảy ra ở xã An Viễn (huyện Trảng Bom).

Theo cơ quan điều tra, khi có trong tay hồ sơ điều chỉnh quy hoạch đất thổ cư với diện tích 90,85ha tại xã An Viễn đến năm 2010 của UBND huyện Trảng Bom, ông Nguyễn Cảnh Tiến, nguyên trưởng Phòng tài nguyên - môi trường huyện Trảng Bom và ông Nguyễn Tấn Hùng, chủ tịch UBND xã An Viễn, đã móc nối với ông Nguyễn Đình Ngận - nhân viên Trung tâm Kỹ thuật địa chính, nhà đất (Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh Đồng Nai) - để điều chỉnh bản đồ quy hoạch. Các ông này đã cắt ghép các bản đồ, mở rộng thêm diện tích đất thổ cư và giao lại cho Phòng tài nguyên - môi trường huyện Trảng Bom.

Cơ quan điều tra cho hay đến khi vụ việc bị phát hiện đã có hơn 33ha đất nông nghiệp được phân lô bán nền cho trên 1.400 trường hợp. Hơn 1.400 trường hợp này đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Hiện hồ sơ vụ án “Giả mạo trong công tác” đã được chuyển đến Công an huyện Trảng Bom thụ lý điều tra.

SƠN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên