28/11/2013 04:23 GMT+7

Cắt gần 40 u lành ở ruột già

THANH PHƯƠNG
THANH PHƯƠNG

TT - Ngày 26-11, bác sĩ Trần Ngọc Lưu Phương - phó khoa nội tiêu hóa Bệnh viện Nguyễn Tri Phương TP.HCM - cho biết ông N.V.Q., 50 tuổi, ở Long An, vừa được các bác sĩ của bệnh viện cắt gần 40 polyp (u lành) ở ruột già qua đường nội soi. Đây cũng là bệnh nhân được cắt số u lành nhiều nhất ở ruột già từ trước đến nay tại bệnh viện này.

Theo lời kể của ông Q., gần một năm nay ông thường bị đau bụng, rối loạn tiêu hóa, đi khám bệnh được bác sĩ nội soi chẩn đoán mắc bệnh “đa polyp đại tràng” với gần 100 cục polyp nằm rải rác trong ruột già. Với phương pháp nội soi ruột già từ đường hậu môn, các bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã cắt thành công gần 40 polyp ở ruột già cho ông Q. mà không cần phẫu thuật, tránh mất một đoạn ruột già. Ông Q. được xuất viện ngay trong ngày. Theo kế hoạch, một tháng sau ông sẽ quay lại bệnh viện để được cắt tiếp các cục polyp còn lại.

Bác sĩ Lưu Phương cho biết thêm bệnh đa polyp đại tràng có tính chất di truyền và ít gặp. Người bệnh cần được cắt bỏ tất cả khối u này vì nếu không, sẽ có ít nhất một khối u chuyển biến thành ung thư.

THANH PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên