30/06/2009 08:08 GMT+7

Cắt điện không theo lịch sẽ bị phạt tiền

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TT (Hà Nội) - Bộ Công thương vừa hoàn chỉnh dự thảo nghị định xử phạt hành chính trong lĩnh vực điện lực và hiện đang xin ý kiến các bộ, ngành để trình Chính phủ xem xét ban hành.

Theo dự thảo nghị định này, cá nhân có hành vi trộm cắp điện sinh hoạt có thể bị phạt 1-10 triệu đồng tùy lượng điện trộm (thay vì tối đa 5 triệu đồng như trước đây). Nếu trộm cắp điện cho các mục đích kinh doanh hoặc các mục đích khác ngoài sinh hoạt, cá nhân, tổ chức vi phạm có thể bị phạt 5-40 triệu đồng.

Đặc biệt, theo dự thảo nghị định của Bộ Công thương, các đơn vị điện lực sẽ phải hướng dẫn sử dụng an toàn cho khách hàng và các đơn vị này cũng có thể bị phạt đến 3 triệu đồng nếu không kiểm tra, sửa chữa, thay thế thiết bị đo đếm điện sau năm ngày làm việc kể từ khi bên mua điện có yêu cầu bằng văn bản. Mặc dù việc cắt điện không báo trước gây thiệt hại lớn nhưng theo nghị định do Bộ Công thương soạn thảo, các đơn vị điện lực chỉ bị phạt đến 7 triệu đồng nếu ngừng hoặc giảm mức cung cấp điện mà không thông báo trước.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên