Tag: cát biển

Sớm gỡ vướng cho cát biển

Việc đồng loạt khai thác cát biển có làm sạt lở bờ biển để tránh tình trạng chuyển từ sạt lở bờ sông do "cát tặc" sang sạt lở bờ biển?

Nghi lúa nhiễm mặn do làm cao tốc, Bộ Giao thông vận tải nói chưa dùng cát biển

Bộ Giao thông vận tải khẳng định chưa dùng cát biển làm cao tốc nên việc nói lúa nhiễm mặn tại xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang do dùng cát biển làm đường là chưa có cơ sở.

Bộ Nông nghiệp báo cáo Thủ tướng về phản ánh lúa bị ảnh hưởng do dùng cát biển làm cao tốc Bắc Nam

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có báo cáo Thủ tướng liên quan đến phản ánh về việc lúa bị ảnh hưởng do sử dụng cát biển làm đường cao tốc Bắc - Nam.

Thủ tướng giao ba bộ làm rõ nguyên nhân lúa chết ở Hậu Giang

Ba bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải phối hợp các đơn vị liên quan làm rõ nguyên nhân lúa chết tại Hậu Giang.

Cần gỡ vướng đường đi cho cát biển đến công trình cao tốc

Sau thí điểm và đánh giá của cơ quan chuyên môn, cát biển đang được kỳ vọng sẽ thay thế dần cát sông đang khan hiếm.

Mở rộng thí điểm dùng cát biển làm nền đường nhưng chưa là cao tốc

Bộ Giao thông vận tải đề nghị UBND các tỉnh, thành phố căn cứ nhu cầu, điều kiện thực tế triển khai dự án của địa phương để tổ chức triển khai thí điểm mở rộng sử dụng cát biển làm nền đường, nhưng cấp thiết kế thấp hơn đường cao tốc.

Thủ tướng thúc sớm dùng cát biển làm vật liệu san lấp ở ĐBSCL theo cơ chế đặc thù

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký công điện số 2 chỉ đạo tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến định mức, đơn giá xây dựng; khai thác, cung ứng vật liệu xây dựng cho các dự án, công trình giao thông trọng điểm.

Bến Tre nghiên cứu nạo vét luồng sông Tiền, tận thu hơn 10 triệu m³ cát

Dự án nạo vét luồng sông Tiền (đoạn từ vàm Bình Thắng đến cửa biển Thừa Mỹ, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) với kinh phí hơn 856 tỉ đồng sẽ tận thu được hơn 10 triệu m³ cát.

Thiếu cát làm cao tốc ở ĐBSCL: Vẫn căng thẳng tìm giải pháp

Tình trạng thiếu cát làm cao tốc tại ĐBSCL đang ngày càng trầm trọng. Để bảo đảm tiến độ các dự án cao tốc đang được đồng loạt xây dựng trong vùng, nhiều ý kiến cho rằng nên kết hợp việc nền đắp cát và phương án cầu cạn.

Có thể dùng cát biển làm nền đường cao tốc

Qua thí điểm dùng cát biển đắp nền đường cao tốc Hậu Giang - Cà Mau, cơ quan chuyên môn của Bộ Giao thông vận tải đánh giá sơ bộ cát biển có thể thay thế cát sông làm vật liệu đắp nền đường cao tốc.