22/07/2009 02:33 GMT+7

Cắt amidan giúp trẻ dễ thở hơn

BS HUỲNH KHIÊM HUY (Theo Archives of Otolaryngology - Head & Neck Surgery)
BS HUỲNH KHIÊM HUY (Theo Archives of Otolaryngology - Head & Neck Surgery)

TT - Phẫu thuật cắt bỏ amidan và hạch vùng hầu họng có thể giúp trẻ có một giấc ngủ chất lượng và cách cư xử tốt hơn. Đó là thông điệp vừa được đưa ra từ các nhà khoa học đại học Kansas, Hoa Kỳ.

Bác sĩ Julie L. Wei cùng đồng nghiệp đã khảo sát trên 71 đứa trẻ bị chứng rối loạn hô hấp trong khi ngủ, trong đó có 44 trẻ đã trải qua phẫu thuật cắt amidan. Các vấn đề về giấc ngủ và hành vi của trẻ được theo dõi bằng cách nhờ phụ huynh trả lời những bảng câu hỏi. Kết quả cho thấy hầu hết trẻ sau khi cắt amidan có cải thiện rõ rệt về giấc ngủ cũng như lối cư xử sau sáu tháng theo dõi.

Nhiều nghiên cứu còn cho thấy rối loạn hô hấp trong lúc ngủ về lâu dài nếu không được giải quyết có thể ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất, tinh thần của trẻ.

Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM (215 Hồng Bàng, P.11, Q.5, TP.HCM) sẽ tổ chức chương trình tư vấn “Ho và đau ngực” nhằm cung cấp những thông tin cần thiết về nguyên nhân, cách chữa trị và phòng ngừa bệnh phổi vào 8g sáng chủ nhật 26-7. Sau buổi tư vấn, các bác sĩ chuyên khoa phổi của bệnh viện sẽ chụp X-quang phổi và khám miễn phí cho 100 bệnh nhân đăng ký trước tại: bộ phận chăm sóc khách hàng, ĐT: (08) 54051010-54051212 hoặc phòng khám phổi, ĐT: (08) 38554269 (xin số 451).

BS HUỲNH KHIÊM HUY (Theo Archives of Otolaryngology - Head & Neck Surgery)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên