23/09/2010 09:36 GMT+7

Cast away - bộ phim sống mãi với thời gian

NGHI XUÂN (Theo Mirror)
NGHI XUÂN (Theo Mirror)

TTO - Những người hâm mộ điện ảnh đã "hắt hủi" những bộ phim về ngày tận thế để quay sang bình chọn cho bộ phim Cast away (Một mình trên hoang đảo).

Bộ phim nói về một người đàn ông mắc kẹt trên hoang đảo với sự tham gia diễn xuất của Tom Hank - là bộ phim tồn tại mãi với thời gian.

UY6bFs4C.jpgPhóng to
Tom Hank trong phim Cast away - Ảnh: IMDB

Cast away của đạo diễn Robert Zemeckis kể về nhân vật Chuck Nolan - người trở thành "Robinson thời hiện đại" khi phải sống một mình trên một hòn đảo sau khi sống sót trong một vụ tai nạn máy bay. Tại đây anh chỉ có một quả bóng chuyền làm bầu bạn và đã phải vật lộn, xoay xở rồi dần dần thích nghi với cuộc sống nơi hoang đảo...

Bộ phim này đã từng mang về cho Tom Hanks nhiều giải thưởng như: giải nam diễn viên xuất sắc nhất của Hiệp hội những nhà phê bình phim New York, Chicago...

Cuộc bình chọn do trang web nổi tiếng về phát hành và phân phối DVD phim - Lovefilm - thực hiện với sự tham gia của hơn 2000 khán giả. Cast away đã đánh bại những bộ phim về ngày tận thếnhư 2012 của đạo diễn Roland Emmerich, Armageddon của Michael Bay, The Day After Tomorrow của đạo diễn Roland Emmerich... với số phiếu bình chọn chiếm 16%. Trong khi đó đứng vị trí thứ hai trong cuộc bình chọn là bộ phim Armageddon với sự tham gia của ngôi sao hành động Bruce Willis.

Helen Cowley, biện tập viên trang web Lovefilm nói rằng khi vấn đề về sự tồn tại của hành tinh chúng ta được đặt ra, các đạo diễn Hollywood như Roland Emmerich có xu hướng làm những bộ phim hoành tráng với những kỹ xảo cùng những câu chuyện vô cùng thảm khốc thì bộ phim Cast away làm cho khán giả thật dễ chịu khi được xem một câu chuyện giản dị về một người đàn ông với những nỗ lực của mình để sống thân thiện với môi trường khi lạc trên một hoang đảo.

Danh sách 10 bộ phim sống mãi với thời gian:

1. Cast Away (Một mình trên hoang đảo -2000) 2. Armageddon (Trận chiến cuối cùng - 1998) 3. Jaws (Hàm cá mập - 1975) 4. Touching The Void (Chạm vào nỗi mất mát - 2003) 5. Alive (Sống sót - 1993) 6. The Day After Tomorrow (Ngày thảm họa - 2004)7. Mad Max (Cảnh sát báo thù - 1979) 8. Lord Of The Flies (Chúa ruồi - 1963) 9. 2012 (Năm thảm họa - 2009) 10. War of the Worlds (Đại chiến thế giới - 2005)

NGHI XUÂN (Theo Mirror)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên