14/04/2012 21:28 GMT+7

Carroll đưa Liverpool vào chung kết

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Tối 14-4, Liverpool đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Everton 2-1 trong trận bán kết thứ nhất Cúp FA.

Tiền đạo Andy Carroll đã trở thành người hùng của Liverpool với bàn ấn định tỉ số ở phút 87 của trận đấu.

sgLQ0kc6.jpgPhóng to
YNh9NGeF.jpg
Niềm vui của Jelavic sau khi ghi bàn mở tỉ số cho Everton - Ảnh: Getty

Trận đấu diễn ra không hấp dẫn như mong đợi của người hâm mộ khi cả hai đội đều thi đấu thận trọng. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi đây là trận bán kết Cúp FA chứ không phải một trận đấu tại Premiership. Vì thế, nếu mắc sai lầm, họ sẽ không có cơ hội sửa sai và hi vọng giành chiếc cúp lâu đời nhất nước Anh cũng sẽ chính thức tan biến.

Do cả hai đội đều không dám đẩy cao đội hình tấn công nên trận đấu đã diễn ra rất tẻ nhạt. Trong 20 phút đầu, bóng chỉ quanh quẩn ở khu vực giữa sân, khiến khán giả vô cùng thất vọng.

Nếu là một trận đấu bình thường, sẽ chẳng ai để ý làm gì nhưng đây là trận bán kết Cúp FA đặc biệt - trận derby vùng Merseyside - một trong những trận derby nổi tiếng của thế giới. Nhưng do sợ thua nên cả hai đều thi đấu rình rập, chờ đối phương sơ hở để tung ra đòn trừng phạt.

Và Liverpool là đội đã mắc sai lầm trước với một tình huống phá bóng bất cẩn của hàng phòng ngự. Phút 24, ở một tình huống chẳng mấy nguy hiểm, trung vệ dày dặn kinh nghiệm Carragher lại lúng túng phá bóng vào ngay người Cahill. Bóng bật lại tìm đến ngay vị trí của Jelavic. Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, tiền đạo này nhanh chân sửa bóng hạ thủ thành Jones, đưa Everton vượt lên dẫn trước 1-0.

1aZr6pmN.jpgPhóng to
Pha dứt điểm gỡ hòa của Suarez - Ảnh: Getty

Bị thủng lưới, Liverpool dồn đội hình lên tìm bàn gỡ. Nhưng do tâm lý căng thẳng và cùng với việc thay đổi lối chơi quá đột ngột nên vẫn thi đấu rất rời rạc dù thời gian kiểm soát bóng của họ nhỉnh hơn đối thủ.

Phải đến hiệp 2, lối chơi của Liverpool mới trở nên khởi sắc sau khi được HLV Dalglish chỉ bảo trong giờ nghỉ. Phút 47, Liverpool có cơ hội rất tốt để đưa trận đấu về vạch xuất phát sau pha lên bóng bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, Carroll lại đánh đầu chệch cột dọc từ cự li 5m sau quả treo bóng của Downing.

Không nản chí, Liverpool tiếp tục đẩy cao đội hình cao đội hình dồn ép Everton và sức ép liên tục của họ đã khiến đối thủ lúng túng rồi dẫn đến mắc sai lầm. Phút 62, xuất phát từ pha trả bóng vế bất cẩn của trung vệ Distin, Suarez thoát xuống cướp bóng rồi thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật hạ thủ thành Howard, quân bình tỉ số 1-1 cho quỷ đỏ.

Bàn gỡ đã khiến cho trận đấu sôi động hẳn lên. Liverpool đang trên đà hưng phấn tiếp tục gây sức ép để tìm thêm bàn thắng thứ 2. Còn Everton, họ cũng chủ động đẩy cao đội hình tấn công với mục tiêu tìm bàn thắng quyết định để có mặt trong trận chung kết.

MRh57VN5.jpgPhóng to
EcV7OQMV.jpg
Pha đánh đầu và niềm vui của Carroll sau khi ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool - Ảnh: Getty

Evetron lên tiếng trước với pha nã đại bác từ xa của Osman sau một pha dàn xếp tấn công ở trung lộ (phút 77). Đáng tiếc, cú dứt điểm từ cự li hơn 20m của Osman lại đưa bóng vào ngay tay thủ thành Jones.

Everton gọi, Liverpool ngay lập tức trả lời. Phút 79, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ áo xanh, Carroll khống chế bóng rồi thực hiện pha dứt điểm nhanh ngay mép vòng cấm. Thủ thành Howard đã hoàn toàn đứng nhìn, nhưng may cho Everton bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Dù bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn nhưng Carroll chính là người đưa Liverpool vào chung kết với một pha đánh đầu sở trường ở những phút cuối. Phút 87, Liverpool được hưởng quả đá phạt bên cánh trái, Gerrard treo bóng vào giữa và Carroll đã bật cao hơn tất cả các hậu vệ Everton thực hiện pha đánh đầu ngược đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ thành Howard, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho quỷ đỏ.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên