28/10/2007 03:26 GMT+7

Carrie Underwood - ngôi sao nhạc đồng quê mới

BÙI NGUYỄN QUÝ ANH tổng hợp
BÙI NGUYỄN QUÝ ANH tổng hợp

TT - Nashville (thủ phủ của nhạc đồng quê Mỹ) sẽ phải rất biết ơn cuộc thi "American Idol" khi nhờ đó mới phát hiện viên ngọc quí mang tên Carrie Underwood (ảnh).

sdNZALm5.jpgPhóng to
TT - Nashville (thủ phủ của nhạc đồng quê Mỹ) sẽ phải rất biết ơn cuộc thi "American Idol" khi nhờ đó mới phát hiện viên ngọc quí mang tên Carrie Underwood (ảnh).

Thế giới không ít những mẫu thành công tay ngang không định trước như Carrie, song với những thành tích và giải thưởng danh giá mà cô gom về cho mình thì chỉ có thể dùng từ tuyệt vời và khó tin sẽ có ai sớm tái lập điều tương tự: con số 6 triệu bản đã bán sạch cho album đầu tay Some hearts - album này cũng lập kỷ lục bán nhanh nhất đối với một album đầu tay của dòng nhạc đồng quê; là thần tượng âm nhạc Mỹ đầu tiên chiếm trọn ba hệ thống giải thưởng âm nhạc cao quí trong một mùa diễn (2006-2007) bao gồm một American Music Award, năm Billboard Music Award và hai Grammy (kể cả giải nghệ sĩ mới xuất sắc nhất).

Vinh quang dồn dập và tất nhiên tiền bạc cũng rủng rẻng hơn, song trong một phỏng vấn gần đây khi giới thiệu album mới mang tên Carnival ride (phát hành hôm 23-10), Carrie Underwood cam đoan rằng cuộc sống của cô vẫn như cũ, chẳng thay đổi gì nhiều: "Cũng ngôi nhà ấy, chiếc xe này, chú chó con cưng kia" và kèm theo đó là tiếng cười hồn nhiên.

All Music Guide đã gắn bốn sao cho album Carnival ride và xếp hạng "một album nhạc đồng quê đương đại tinh tuyền", cùng nhận xét có thể khiến bể mũi bất cứ ai: "Điểm đáng chú ý nhất ở Carnival ride là các ca khúc trong album mạnh hơn, hấp dẫn hơn Some hearts. Đấy là bộ mặt của một trái tim và tâm hồn rất chân thật, mà không có bất kỳ album country-pop nào khác có thể làm được kể từ những ngày vinh quang của Come on over của Shania Twain".

Ca khúc So small nằm trong album cũng ngay lập tức chiếm vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng các ca khúc đồng quê đỉnh nhất của Billboard. Tứ nhạc kể về một nữ sinh vì không hòa hợp với mẹ của mình nên đã bỏ đi và nghĩ đến chuyện tự tử. Cô đứng bên vệ đường nhìn hàng xe cộ qua lại, bỗng có hai chiếc xe đang lao về từ hai hướng trái nhau...

Người phụ nữ trong một chiếc xe dường như đang tức giận điều gì đó, còn người đàn ông trong chiếc xe kia cũng đang có chuyện gì to tiếng qua điện thoại; cô nữ sinh đã nhảy vào trước một trong hai chiếc xe ấy khi chúng tiến gần hơn... Mọi thứ như đông cứng lại sau vụ va chạm, song cả ba không hề hấn gì. Và lúc này mỗi người trong cuộc mới chợt nhận ra những cãi cọ, tức giận trước đó của họ bỗng trở nên nhỏ bé làm sao...

BÙI NGUYỄN QUÝ ANH tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên